Trung Quốc vô địch cuộc thi pháo hoa quốc tế

14:26, 29/03/2009

Tối 28/3, dù mưa dông, dòng người vẫn ken kín các nẻo đường đổ về hai bên bờ sông Hàn, Đà Nẵng để thưởng lãm phần trình diễn pháo hoa ấn tượng của đội Australia và Trung Quốc.

Đặc biệt, đội Trung Quốc đã khiến hàng ngàn khán giả thán phục đến sững sờ. Trên nền nhạc nhẹ, mang âm hưởng dân ca, câu chuyện tình lãng mạn nổi tiếng "Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài" đã được kể bởi tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc như một huyền thoại về "Romeo và Juliet" của người Trung Hoa.

Hàng ngàn người xem đều lặng đi rồi chợt vỡ oà những cảm xúc như nhau theo nhạc điệu và những đợt hoa pháo bùng lên trên bầu trời Đà Nẵng. Trung Quốc đã xứng danh là nơi sản xuất ra thuốc súng, pháo hoa đầu tiên thế giới.

Theo Ban tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế, trong dịp lễ hội Đà Nẵng đã đón hơn 70.000 khách trong và ngoài nước. Tất cả phòng nghỉ tại thành phố đều kín chỗ. Với lễ hội bắn pháo hoa quốc tế, Đà Nẵng đã tạo ra một sản phẩm du lịch đặc biệt, ấn tượng để thu hút khách du lịch.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Trung Quốc, đội Tây Ban Nha đạt giải nhì, giải ba được trao cho đội Australia, các đội Việt Nam và Philippines giải khuyến khích.