Trương Nghệ Mưu ra mắt Ấn tượng đảo Hải Nam

15:08, 18/03/2009

Sau khi gây được ấn tượng mạnh mẽ bằng lễ khai mạc và bế mạc Olympic Bắc Kinh 2008, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã trở lại với các màn trình diễn âm nhạc kết hợp với nghệ thuật sân khấu được dàn dựng tại những điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc.

Đêm 16/3, tác phẩm mới nhất trong loạt chương trình này mang tên Ấn tượng đảo Hải Nam đã ra mắt tại thành phố Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam - nơi được coi là Hawaii của Trung Quốc.

Sử dụng mặt biển và không gian xung quanh là phông nền, màn trình diễn dài 70 phút này là một bữa tiệc về ánh sáng, âm nhạc và múa với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ. Ấn tượng đảo Hải Nam tiếp tục đến vơi công chúng hai tuần và nếu khán giả có yêu cầu thì chương trình sẽ được chỉnh sửa cho phù hợp với thị hiếu của người xem.

Trương Nghệ Mưu từng gặt hái thành công với ba màn trình diễn trong serie chương trình mang chủ đề Ấn tượng , gồm: Ấn tượng chị Ba Lưu (2004) được dàn dựng tại Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Ấn tượng Lệ Giang (2006) ở Lệ Giang, tỉnh Vân Nam và Ấn tượng Hồ Tây (2007) ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Tất cả đều tôn vinh cảnh đẹp, những huyền thoại va màn trình diễn dân gian của địa phương.

Dự án thứ năm, Ấn tượng Đại Hồng Bào, trong đó nêu bật văn hóa trà Trung Hoa, đang được triển khai ở giai đoạn đầu và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 năm sau tại núi Võ Di tỉnh Phúc Kiến.