Bảo tàng sáp Hollywood bán 200 tượng ngôi sao

08:54, 07/04/2009

Bảo tàng sáp Hollywood sẽ tiến hành bán đấu giá 200 bức tượng các ngôi sao nổi tiếng vào ngày 1/5 tới.

Trong lịch sử 44 năm của mình, đây là lần đầu tiên Bảo tàng sáp Hollywood tiến hành bán đấu giá tượng các ngôi sao. Người hâm mộ sẽ có cơ hội sở hữu tượng các thần tượng của mình, từ các ngôi sao điện ảnh như Charlie Chaplin, James Dean, Marilyn Monroe, Will Smith đến các ca sĩ lừng danh cỡ Cher, Stevie Wonder hay nhóm tứ quái Beatles....

Bảo tàng sáp Hollywood cũng sẽ đấu giá tượng của các tổng thống Mỹ: George Washington, Bill Clinton cũng như những vận động viên nổi tiếng trong thế giới thể thao: tay golf huyền thoại Tiger Woods, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan...

Đây là lần đấu giá tượng sáp các nhân vật nổi tiếng lớn nhất từ trước đến nay, với tổng số gần 200 bức tượng có kích thước gần như người thật.

Toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá sẽ được Bảo tàng sáp Hollywood dùng để bảo tồn Đại lộ danh vọng ở Hollywood, nơi hình ảnh rất nhiều ngôi sao đang bị xuống cấp vì thời gian.

Có gần 800 ngôi sao trên Đại lộ danh vọng, đa phần là những ngôi sao xuất hiện cách đây hàng chục năm cần phải bảo tồn và thay thế. Người ta ước tính phải cần tới 4 triệu USD để sửa sang lại trước khi Đại lộ danh vọng tròn 50 tuổi vào năm 2010.