Đêm nhạc ''Thành Long và bè bạn tại ''Tổ chim''

15:24, 01/04/2009

Kể từ sau Đại hội Olympic Bắc Kinh 2008, sân vận động quốc gia Trung Quốc, hay còn gọi là sân vận động “Tổ chim” chỉ mở cửa đón khách tham quan. Tuy nhiên, vào dịp lễ Quốc tế Lao động 1/5 sắp tới, "Tổ chim" sẽ lại được sử dụng làm sân khấu cho một sự kiện âm nhạc- giải trí đặc biệt.

Trong cuộc họp báo ngày 1/4, ngôi sao điện ảnh Thành Long (Jackie Chan) đã thông báo kế hoạch tổ chức đêm nhạc “Thành Long và bè bạn” tại sân vận động “Tổ chim” nhân dịp 1/5 sắp tới. Thành Long là một tên tuổi quen thuộc của làng điện ảnh thế giới, đặc biệt tại châu Á, với rất nhiều bộ phim võ thuật hấp dẫn.

Ngoài ra, ngôi sao này cũng là một ca sĩ được yêu thích và từng hòa giọng cùng nhiều nghệ sĩ khác tại lễ khai mạc và bế mạc Đại hội Olympic Bắc Kinh 2008. Phát biểu với báo giới, Thành Long hy vọng sẽ mời được nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng ca nhạc Hongkong và Trung Quốc đại lục góp mặt trong đêm nhạc này.

Đêm nhạc sẽ là sự kiện âm nhạc-giải trí đầu tiên diễn ra ở “Tổ chim” trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc đang lên nhiều kế hoạch khai thác sân vận động với 91.000 chỗ ngồi và kinh phí xây dựng lên tới 450 triệu USD này, tránh để tình trạng lãng phí như hàng loạt công trình thể thao khác trên thế giới sau mỗi kỳ Olympic.

Riêng chi phí bảo trì công trình đồ sộ này lên tới 60 triệu nhân dân tệ mỗi năm (hơn 8,5 triệu USD).

Đầu năm nay, giới truyền thông Trung Quốc cho biết trong vòng 3-5 năm tới, những khu vực xung quanh “Tổ chim” sẽ được xây dựng thành một tổ hợp mua sắm và giải trí hoành tráng.