Khai trương gian quảng bá Vịnh Hạ Long tại Hà Nội

08:57, 07/04/2009

Để ủng hộ Vịnh Hạ Long của Việt Nam vượt qua giai đoạn 2 trong cuộc lựa chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tập đoàn Kumho Asiana, ngày 7/4, cùng tài trợ tổ chức “Lễ khai trương gian quảng bá Vịnh Hạ Long” tại khách sạn Daewoo Hanoi.

Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào các năm 1994 và 2000. Trong cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trên trang web www.new7wonders.com, Chính phủ Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng nhiều cơ quan đoàn thể đã và đang tiến hành rất nhiều hoạt động quảng bá, vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Vào tháng 3/2008, Tập đoàn Kumho Asiana cũng đã tài trợ cho “Gian quảng bá và bình chọn cho Vịnh Hạ Long” trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đồng thời phát động bình chọn cho Vịnh Hạ Long trong toàn thể nhân viên của Tập đoàn.

Với những nỗ lực đó, trong vòng bình chọn thứ nhất, Vịnh Hạ Long đã liên tục dẫn đầu trong nhiều tháng và là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng bình chọn tiếp theo. Lãnh đạo Tập đoàn Kumho Asiana cho biết “Gian quảng bá Vịnh Hạ Long” lần thứ 2 này tại khách sạn Daewoo Hanoi sẽ thu hút sự quan tâm ủng hộ và những lá phiếu bình chọn không chỉ của người dân Việt Nam mà cả bạn bè quốc tế, giúp Vịnh Hạ Long được bình chọn là “kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”.

Hiện tại, Cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã bước vào giai đoạn 2 và Vịnh Hạ Long của Việt Nam vẫn đang duy trì thứ hạng 2~3 trong bảng xếp hạng. Chặng đường phía trước không còn dài, và để thúc đẩy hơn nữa hoạt động quảng bá và bình chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, trong Lễ khai trương gian bình chọn lần này, ngoài việc cung cấp các thông tin về cuộc bình chọn và hướng dẫn bình chọn, Ban Tổ chức cũng chuẩn bị không gian trưng bày triển lãm các bức ảnh về Vịnh Hạ Long của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long – một nhiếp ảnh gia chuyên chụp về Vịnh Hạ Long.

Gian bình chọn sẽ được duy trì trong 3 tháng với 3 máy tính hoạt động liên tục và 1 tình nguyện viên hướng dẫn bình chọn tại chỗ cho Vịnh Hạ Long.