Khởi quay Bí thư tỉnh ủy trong tháng 4

16:23, 01/04/2009

Bộ phim truyền hình dài tập mang tên Bí thư tỉnh ủy với nguyên mẫu là ông Kim Ngọc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, do Trần Quốc Trọng (ảnh) đạo diễn, Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất, sẽ khởi quay trong tháng 4 này.

Được VFC đặt hàng kịch bản từ hai năm trước, nhà văn quân đội Vân Thảo đã dành nhiều thời gian sống với bà con nông dân Vĩnh Phúc, tiếp xúc với nhiều loại tài liệu, tìm gặp nhiều nhân chứng để khai thác những câu chuyện tưởng như đã chôn chặt trong ký ức của lớp người cao tuổi. Sau 14 tháng viết không kể ngày đêm, 50 tập kịch bản đã hoàn thành và được duyệt để đưa vào kế hoạch sản xuất.

Theo đạo diễn Quốc Trọng, bối cảnh của phim chủ yếu vẫn là khu vực nơi câu chuyện diễn ra xưa kia. Rất may là cảnh xưa, nhà cũ vẫn còn khá nhiều, khu nhà tỉnh ủy hiện nay vẫn là trụ sở tỉnh ủy trước kia, còn nguyên kiến trúc cũ.

Vào vai ông Kim Ngọc sẽ là diễn viên Lê Dũng Nhi, người luôn có mặt trong các phim của đạo diễn Trần Quốc Trọng và gần đây nhất là Ngõ lỗ thủng vừa phát trên VTV1. Nhà văn Thùy Linh, Phó Giám đốc VFC, cho biết khi đoàn làm phim của VFC lên thắp hương cho ông Kim Ngọc và chào bà Kim Ngọc, bà đã nhận xét về Dũng Nhi “trông cũng giông giống ông ấy ngày xưa”.