Ngày hội âm nhạc góp phần xóa tàn tích chiến tranh

09:25, 09/04/2009

Đại nhạc hội quốc tế Hà Nội lần thứ 3 với sự góp mặt của các nhóm nhạc và nghệ sĩ đến từ Singapore, Thái Lan, Philippines, Anh, Australia, New Zealand… sẽ trình diễn các màn rock ngoạn mục vào ngày 25/4 tại American Club, Hà Nội.

Ngày hội âm nhạc MAG được tổ chức bởi câu lạc bộ Minsk Việt Nam và C.A.M.A nhằm gây quỹ cho hoạt động rà phá bom mìn nhân đạo của MAG (Nhóm cố vấn bom mìn) của Vương quốc Anh, một tổ chức phi chính phủ quốc tế đã triển khai các dự án rà phá bom mìn cũng như các vật liệu chưa nổ khác còn sót lại từ chiến tranh tại Việt Nam từ năm 1999.

“Ngày hội âm nhạc MAG không những là một sự kiện văn hóa giải trí nổi bật của năm 2009 mà còn là một sự kiện gây quỹ từ thiện có ý nghĩa rất lớn đối với MAG. Nguồn quỹ này sẽ được sử dụng trực tiếp vào các dự án rà phá bom mìn của MAG tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Mỗi trái bom được rà phá là một nguy cơ chết người bị loại bỏ và vì thế, người dân có thể thoát khỏi cảnh đói nghèo khi họ có thể xây dựng cuộc sống trên những mảnh đất đã được rà sạch và không còn hiểm họa”, ông Jimmy Roodt, giám đốc chương trình quốc gia của MAG Việt Nam, phát biểu.

“Đây sẽ là đại nhạc hội tuyệt vời nhất đối với chúng tôi”, ông Dan Dockery, đại diện cho ban tổ chức nói. “Các ban nhạc và DJ tên tuổi, các món ẩm thực phong phú và hấp dẫn, các hoạt động giải trí vui nhộn dành cho cả gia đình, tất cả sẽ làm nên một sự kiện đáng nhớ và đầy ý nghĩa nhân văn”.

Chương trình bắt đầu đón khán giả từ 12h30 và kéo dài đến 23h đêm, tại American Club, 19-21 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sinh viên có thẻ được mua vé với giá ưu đãi.