Tối nay, trình chiếu nhiều bộ phim Pháp tại Hà Nội

14:40, 16/04/2009

Vào lúc 18h hôm nay (17/4), Trung tâm văn hóa Pháp tổ chức sự kiện giới thiệu hàng loạt phim truyện, phim hoạt hình và phim tài liệu tại Hà Nội. Chương trình có tên gọi "Mùa xuân truyền hình".

Mở đầu cho chương trình "Mùa xuân truyền hình" là serie phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà trung tâm văn hóa Pháp kết hợp cùng đối tác CFI. Sau loạt phim hoạt hình là phần trình chiếu bộ phim hài của nữ đạo diễn đồng thời là diễn viên trong phim Valérie Lemercier - "Cung điện hoàng gia" vào lúc 19h30.

Ngay khi bộ phim hài kết thúc, vào lúc 21h, trung tâm văn hóa Pháp tiếp tục giới thiệu đến công chúng Hà Nội bộ phim tài liệu " Người thua và kẻ được" của đạo diễn Lech Kowalski. Bộ phim ghi lại không khí trận chung kết Cúp bóng đá thế giới giữa 2 đội tuyển Pháp-Ý, ở đó thể hiện niềm vui sướng tột độ và có cả sự hỗn loạn của các cổ động viên. Qua con mắt của đạo diễn này, công chúng Việt Nam đặc biệt là những ''''tín đồ" của bóng đá sẽ được chứng kiến những phút giây rất thật bầu không khí của bóng đá. Ở đó, cảm giác vui sướng, thất vọng vỡ òa chỉ trong giấy lát.

Chương trình "mùa xuân truyền hình" được tổ chức trong một buổi tối ngày 17/4 như một ''bữa tiệc" chiếu phim dành cho mọi công chúng Hà Nội. Những người đam mê điện ảnh có thể tự "chọn món" cho mình. Serie phim hoạt hình mở đầu cho sự kiện được mở cửa tự do đón chào mọi công dân yêu thích thể loại phim này. Hai bộ phim tiếp theo là "Cung điện hoàng gia" và "Người thua và kẻ được", giá vé được bán là 30.000đ/vé. Thời gian giữa có tiệc chiêu đãi dành cho những người xem phim.