ABBA trở lại sân khấu sau 20 năm vắng bóng

10:26, 05/07/2009

Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus, hai thành viên sáng tác các ca khúc cho nhóm ABBA huyền thoại sẽ trở lại sân khấu London, Anh vào tháng 9 tới sau 20 năm vắng bóng, một lần nữa giới thiệu những ca khúc "kinh điển" của nhóm.

 

Lần cuối cùng ABBA xuất hiện trên sân khấu Anh quốc là năm 1979. Hè năm ngoái, các thành viên của ABBA cũng đã có mặt trong buổi ra mắt "Mamma Mia", bộ phim xây dựng dựa trên những ca khúc vang bóng một thời của nhóm, tại Thuỵ Điển.

 

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng tái hợp trên sân khấu, họ khẳng định chắc nịch là "Không" với lý do: "Chúng tôi muốn người hâm mộ nhớ tới ABBA như chúng tôi từng là như thế, trẻ trung, đầy nhiệt huyết và đam mê".

 

Do vậy, tin hai thành viên của ABBA sẽ trở lại sân khấu trong một chương trình đặc biệt khiến nhiều thế hệ người hâm mộ háo hức. Thank You For The Music... A Celebration Of The Music Of Abba là tên chương trình đánh dấu sự trở lại của ABBA tại công viên Hyde Park, London ngày 13/9 tới đây. Ngoài Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus, show diễn đặc biệt này còn chào đón sự xuất hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng là khách mời.

 

Mặc dù chưa bao giờ chính thức tuyên bố tan rã nhưng sự vắng bóng của ABBA trên sân khấu âm nhạc khiến hàng triệu người hâm mộ tiếc nuối. Một trong những ban nhạc thành công nhất thế giới đã ngừng ghi âm năm 1982, 2 năm sau tour lưu diễn cuối cùng của họ tại Nhật Bản. Sau đó, các thành viên đều theo đuổi sự nghiệp hát đơn.