Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới 2009 tại Việt Nam

10:01, 20/07/2009

Sáng 19/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế Giới 2009 tại Việt Nam họp báo về cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới 2009 do Việt Nam đăng cai tổ chức  tại Bà Rịa – Vũng Tàu vào tháng 11 tới.

Cuộc thi này nhằm tôn vinh hình ảnh người phụ nữ đã có gia đình, đẹp - thành đạt, có nhiều đóng góp cho xã hội.

 

Ban tổ chức cuộc thi cho biết: trước khi diễn ra cuộc thi này, Việt Nam sẽ tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam 2009, để chọn người xứng đáng tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới 2009. Hai thí sinh đoạt giải cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam sẽ đại diện tham gia cuộc thi thế giới.    

 

Hiện tại, trên thế giới đã có khoảng 200 triệu người biết thông tin về cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới năm 2009 tại Việt Nam. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/11/2009 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Star World (Mỹ) và gần 70 đài truyền hình quốc gia trên thế giới. Tính đến thời điểm này, đã có 90 nước có thí sinh đăng ký tham gia dự thi.

 

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới 2009 là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đất nước, con người. Đây cũng là cơ hội để thu hút khách tham quan du lịch và giới đầu tư quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng, Phó Ban tổ chức cho biết: đêm chung kết sẽ có từ 15-20 phút quảng bá cho hình ảnh, đất nước con người Việt Nam, đưa hình ảnh một số địa phương như Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh và các địa phương khác.