Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI sẽ tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

08:47, 22/07/2009

Cục Điện ảnh vừa cho biết, Liên hoan phim Việt Nam sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 8-12/12/2009, do Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

 

Với tiêu chí “Vì một nền điện ảnh Việt Nam đổi mới và hội nhập”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI nhằm khẳng định giá trị tư tưởng và nghệ thuật của những tác phẩm điện ảnh được sản xuất và phổ biến từ sau Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XV, biểu dương các văn nghệ sỹ có sáng tạo xuất sắc trong thời gian qua.

 

Liên hoan còn nhằm mục đích tăng cường trao đổi nghề nghiệp, thúc đẩy hợp tác giữa các nhà làm phim, các cơ sở điện ảnh, góp phần phát triển nền điện ảnh dân tộc trong giai đoạn xã hội hóa và hội nhập quốc tế. Liên hoan phim cũng là dịp để khan giả thưởng thức các tác phẩm điện ảnh mới, gặp gỡ và giao lưu với văn nghệ sĩ điện ảnh.

 

Đối tượng tham gia liên hoan là tất cả các cơ sở điện ảnh có sản xuất phim nhựa, phim video đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (Cục Điện ảnh) cho phép phổ biến rộng rãi; phim tài liệu, khoa học, hoạt hình do các địa phương sản xuất được Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho phép phổ biến rộng rãi hoặc có quyết định phát sóng trên đài truyền hình theo quy đinh của Luật Điện ảnh.

 

Tỷ lệ phim tham dự liên hoan được quy đinh cụ thể như sau: Phim truyện nhựa: 100% tổng số phim sản xuất (thời lượng mỗi phim từ 61 phút trở lên); Phim truyện video 1 tập: 50% tổng số phim sản xuất (thời lượng tối đa không quá 120 phút); Phim tài liệu và phim khoa học nhựa: 100% tổng số phim sản xuất; Phim tài liệu và phim khoa học video: 50% tổng số phim sản xuất (thời lượng tối đa không quá 100 phút/phim); Phim hoạt hình: 75% tổng số phim sản xuất (thời lượng tối đa không quá 60 phút/phim).

 

Các phim video tham gia liên hoan sẽ in vào đĩa DVD đảm bảo chất lượng kỹ thuật. Những phim đã tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quốc sẽ không được tham gia Liên hoan.

 

Để tham dự liên hoan, mỗi phim phải có một phiếu đăng ký theo mẫu của Ban Tổ chức, bản phô tô giấy phép phổ biến phim (hoặc quyết định cho phép phát sóng của Đài Truyền hình) và công văn xác nhận của đơn vị về các phim dự thi chưa tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

 

Thời hạn nhận bản đăng ký từ 1-20/10/2009, thời hạn nhận phim từ 1-15/11/2009. Các đơn vị tham gia Liên hoan không gửi phiếu đăng ký kèm theo coi như không có phim dự thi.