Hội nghị biểu dương khu dân cư tiêu biểu toàn quốc

14:43, 20/08/2009

Ngày 20/8,  tại Hà Nội, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương khu dân cư tiêu biểu toàn quốc lần thứ 3. Thái Nguyên có 4 đại biểu, đại diện cho 198 nghìn hộ đạt tiêu chí gia đình văn hoá và gần 1.600 khu dân cư tiến tiến của tỉnh về dự.

 

Đó là ông Nguyễn Đức Thái, dân tộc Tày, gia đình văn hóa tiêu biểu ở tổ 14, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên);  ông Hoàng Văn Tốt, dân tộc Nùng, Trưởng Ban công tác Mặt trận xóm Tân Đô, xã Hòa Bình (Đồng Hỷ), là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động;  bà Nguyễn Thị Kim Liên, Trưởng Ban phong trào, ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Đức Huấn, Trưởng Ban công tác Mặt trận xóm Vàng, xã Tân Đức (Phú Bình) và bà Nguyễn Thị Phương, Phó Ban công tác Mặt trận xóm Bầu 2, xã Phấn Mễ (Phú Lương), đại diện cho Khu dân cư tiêu biểu của tỉnh.

 

Cũng như các đại biểu trong toàn quốc, các đại biểu Thái Nguyên đều là những người tâm huyết, tích cực, nổi trội  trong triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Như việc vận động các thành viên trong gia đình, dòng họ chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Trong thực hiện phong trào, họ còn tích cực vận động bà con trong xóm, tổ dân phố tham gia đóng góp xây dựng nhà văn hóa, đường bê tông, vận động mọi người không sa ngã vào tệ nạn xã hội; đồng thời trong quá trình triển khai cuộc vận động, họ còn là người tích cực tuyên truyền, giải thích để bà con hiểu đầy đủ nội dung cuộc vận động.

 

Trong những năm vừa qua, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ở Thái Nguyên được triển khai sâu, rộng đến các xóm, bản, tổ dân phố thuộc 180 xã, phường, thị trấn của tỉnh. Qua cuộc vận động, khối đại đại kết toàn dân được mở rộng, củng cố và phát triển. Các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đời sống của các tầng lớp nhân dân ổn định, từng bước được cải thiện, đã tạo ra những chuyển biến tích cực và sự đồng thuận, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh...