Ra mắt Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Thái Nguyên

15:56, 17/08/2009

Ngày 17/8, tại Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc, Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ ra mắt (ảnh). Tham dự có Nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đơn vị.

 

Đầu năm 2008, 6 thành viên của Hội Nhạc sĩ Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Thái Nguyên đã có tờ trình lên các cơ quan chức năng đề nghị được thành lập Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Thái Nguyên và đã được các cơ quan có thẩm quyền đồng ý. Tháng 6/2008, các hội viên đã họp bầu Ban chấp hành Chi hội, do nhạc sĩ Phạm Đình Chiến làm Chi hội trưởng.

 

Phát biểu với các nhạc sĩ trong lễ ra mắt, nghệ sĩ Nhân dân Quang Thọ cũng như đại diện các đơn vị, cơ quan chúc mừng sự ra đời của Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng; đồng thời mong muốn các nhạc sĩ tiếp tục mang tài năng, nghị lực của mình sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần của nhân dân trong tỉnh, hoà với nhịp phát triển chung của đất nước.