“Tình Bác”

09:06, 26/08/2009

  Tối 25/8, tại Rạp chiếu bóng Nhân dân đã diễn ra buổi biểu diễn báo cáo của Đoàn nghệ thuật Thái Nguyên về hoạt cảnh chèo "Tình Bác", một trích đoạn trong vở "Đêm trăng huyền thoại", đạo diễn Trần Đình Ngôn.

 

Trong thời gian 27 phút, nghệ sĩ Xuân Giao, sắm vai Chủ tịch Hồ Chí Minh và các diễn viên trong Đoàn đã thể hiện rất thành công trích đoạn trên. Nội dung của trích đoạn mô tả lại những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, tại vùng đất ATK - Thủ đô kháng chiến, đồng bào các dân tộc và cán bộ, bộ đội thấy Bác chưa lập gia đình, nên đã động viên, mong muốn Bác có một hạnh phúc riêng. Nhưng, Bác nói: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn đến tột bậc là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập, nhân dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”… Đoạn trích khép lại trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của đông đảo người xem.

 

Để kịp thời biểu diễn trong dịp kỷ niệm 64 năm Ngày cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2- 9 và kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác giả, đạo diễn Trần Đình Ngôn, nghệ sĩ Xuân Giao và kíp diễn sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn trích đoạn “Tình Bác” cũng như vở chèo “Đêm trăng huyền thoại”. Đây là một trong những hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh.