Bồi dưỡng kiến thức văn học cho hội viên

10:36, 07/09/2009

Nhằm giúp các tác giả  Thái Nguyên có thêm thông tin và những kỹ năng cơ bản của người viết, ngày 5/9, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức văn học và trao đổi nghiệp vụ cho các hội viên Chi hội văn xuôi, Chi hội Thơ; các Câu lạc bộ Thơ và một số sinh viên khoa Văn trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

 

Lớp học đã được nghe nhà phê bình Văn Giá và nhà văn Nguyễn Quang Thiều cung cấp nhiều thông tin về đời sống văn học, về những quan niệm sáng tác đang tồn tại trong giới cầm bút hiện nay; đồng thời cũng chia sẻ với các tác giả Thái Nguyên những kinh nghiệm sáng tác, cách chuyển tải thông tin và cả những tình huống mà người viết thường gặp trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay.

 

Sau khi tiếp nhận thông tin, các tác giả Thái Nguyên đó có nhiều ý kiến trao đổi xung quanh vấn đề kĩ năng sáng tác, quan niệm sáng tác và một số thông tin về đời sống văn học hiện đang được dư luận quan tâm. Trên tinh thần thẳng thắn và cởi mở, nhà văn Nguyễn Quang Thiều và nhà phê bình Văn Giá đã trao đổi với các tác giả về tất cả các vấn đề được đưa ra, tạo không khí chủ động trong việc tiếp nhận thông tin của người nghe.