Đại hội Chi hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh lần thứ II

16:04, 15/09/2009

Ngày 15/9, Chi hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ (2010-2015).

 

Dự Đại hội có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Dân vận, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; đại diện các chi hội, các câu lạc bộ văn học, nghệ thuật trên địa bàn. Đại diện Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam có nghệ sĩ Vũ Nhật, Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng Ban sáng tác triển lãm và hội viên.

 

Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 2005, gồm 14 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Chi hội đã tổ chức được 1 triển lãm toàn thể tại T.P Thái Nguyên và ATK Định Hóa; mở 3 triển lãm cá nhân; 1 triển lãm nhóm. Chi hội đã tham gia triển lãm toàn quốc 17 lần; tạo không khí tích cực cho phong trào nhiếp ảnh địa phương; các hội viên của Chi hội đóng góp tích cực, là nòng cốt của các cuộc thi, triển lãm ảnh của tỉnh.

 

Tuy nhiên, Chi hội cũng nhận thấy còn nhiều yếu kém: ít đi thực tế, sáng tác; lãnh đạo Chi hội còn còn xa rời thực tế, ít thấu hiểu tâm tư của hội viên...

 

Nhiệm kỳ tới, Chi hội đặt ra một số chỉ tiêu cụ thể: Xây dựng Chi hội mạnh về số lượng và chất lượng; kết hợp chặt chẽ hơn với các chi hội, câu lạc bộ nhiếp ảnh của tỉnh; phấn đấu mỗi năm tổ chức 1 triển lãm cá nhân...

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Quang Dực cũng như các đại biểu đến dự đã chúc mừng những thành công mà Chi hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời bày tỏ mong muốn Chi hội có nhiều giải pháp cụ thể, đạt được mục tiêu đã đề ra, góp phần làm cho diện mạo văn hóa của tỉnh ngày càng khởi sắc.