Điều còn mãi trong ngày 2-9

07:37, 01/09/2009

Điều còn mãi, chương trình hòa nhạc mang ý tưởng làm sống lại những hồi ức hào hùng của những ngày Tháng Tám lịch sử, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Việt Nam và nhiều giọng ca nổi tiếng, sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội chiều 2-9.

 

Với hai phần khí nhạc và thanh nhạc, chương trình đem đến cho khán giả những tác phẩm đã đi vào lòng công chúng, như Người về mang tới ngày vui (Văn Cao), Du kích sông Thao (Đỗ Nhuận), Cánh cò trắng (Nguyễn Văn Nam), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Bình Trị Thiên khói lửa (Nguyễn Văn Thương), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), Miền Nam quê hương ta ơi (Huy Du)... qua sự thể hiện của NSND Quang Thọ, Mỹ Linh, Lan Anh, Đức Tuấn, Bùi Công Duy, Phó An My, Trinh Hương, Khánh Linh...

 

Bên cạnh phần chính là âm nhạc, chương trình còn kết hợp cả trưng bày ảnh tư liệu về ngày 2-9 trong không gian quảng trường Nhà hát Lớn Hà Hội. Trước khi buổi biểu diễn bắt đầu sẽ là cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các văn nghệ sĩ và các nhân vật lão thành tham gia cuộc khởi nghĩa Tháng Tám ngay tại phòng Gương của Nhà hát Lớn. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1.