"Đừng đốt" tham gia Liên hoan phim tại Nhật Bản

09:56, 11/09/2009

Theo đạo diễn Đặng Nhật Minh, ngày 18 - 26 /9 tới, phim Đừng đốt sẽ lên đường tham gia liên hoan phim Fukuoka tại Nhật Bản.

 

Được mời dự liên hoan phim, ngoài đạo diễn Đặng Nhật Minh còn có diễn viên chính Minh Hương, người vào vai bác sĩ Đặng Thùy Trâm. 

 

Đạo diễn Đặng Nhật Minh cho biết, năm 1991 ông từng được mời tham dự liên hoan này và đã có buổi chương trình đối thoại về điện ảnh Việt Nam và quá trình làm những bộ phim của ông. Mùa ổi cùng hai bộ phim khác của Đặng Nhật Minh: Bao giờ cho đến tháng Mười, Cô gái trên sông hiện được lưu giữ tại thư viện thành phố Fukuoka, nơi lưu giữ rất nhiều bộ phim nổi tiếng Nhật Bản và thế giới như phim của Yasujiro Ozu (Nhật Bản), Akira Kurosawa (Nhật Bản), Hầu Hiếu Hiền (Đài Loan) …

 

Tại liên hoan phim Fukuoka năm 2007, Áo lụa Hà Đông (đạo diễn Lưu Huỳnh) từng lọt vào 10 phim hay nhất. Chuyện của Pao (đạo diễn Ngô Quang Hải) cũng nhận được nhiều khen ngợi trong liên hoan này.

 

Những phim được mời dự sẽ được bảo quản tại thư viện Fukuoka, nơi có khả năng bảo quản phim tới 400 năm. Hiện, có khoảng 30 bộ phim Việt Nam đang được lưu giữ tại phòng lưu trữ số ba của thư viện này. Hai phim gần đây nhất của Việt Nam được bổ sung vào bộ sưu tập là Sống trong sợ hãi (Bùi Thạc Chuyên) và Chuyện của Pao (Ngô Quang Hải).

 

Sau khi tham dự liên hoan phim Fukuoka tại Nhật, Đừng đốt sẽ cùng với Huyền thoại bất tử (đạo diễn Lưu Huỳnh) tham gia liên hoan phim Pusan tại Hàn Quốc vào tháng 10. Toàn bộ công tác liên hệ với Ban tổ chức cũng như tổ chức tham gia liên hoan phim do Công ty BHD chịu trách nhiệm.