Hoa hậu Quý bà: 7 bỏ cuộc, 5 đặc cách vào chung kết

08:23, 13/09/2009

Trước khi vòng chung kết Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 diễn ra tại thành phố Vũng Tàu, 7 quý bà đã rút lui khỏi cuộc thi, bù lại 5 thí sinh được đặc cách vào vòng chung kết.

 

Theo BTC, nguyên nhân rút lui của các thí sinh chủ yếu vì lý do sức khỏe không đảm bảo và không thu xếp được công việc. Nhiều người trong số các thí sinh là những doanh nhân bận rộn, thậm chí có người vừa mới sinh con.

 

Tuy nhiên, số lượng quy định 60 thí sinh tranh tài cùng nhau tại vòng chung kết cho đến thời điểm này vẫn duy trì được 58 người, do có thêm 5 thí sinh được đặc cách vào thẳng vòng chung kết theo quy chế từng là hoa hậu, á hậu, lọt vào top 10 các cuộc thi sắc đẹp trước đó.

 

Năm quý bà được đặc cách này là những ứng cử viên nặng ký của ngôi hoa hậu: Đàm Thị Lý - hoa hậu thể thao cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, hoa hậu Tây Nguyên 2006; Trần Bảo Ngọc - hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000; Kathe - hoa hậu thân thiện cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006...

 

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 kéo dài đến hai tuần, từ ngày 14 đến ngày 27/9 tại thành phố biển Vũng Tàu.

 

Sau khi hai đoàn thí sinh khu vực miền Bắc và miền Nam tập trung đầy đủ tại khách sạn Imperial, các quý bà sẽ tham gia rất nhiều cuộc thi phụ như ứng xử, đánh golf, ném vòng, cầu lông, tennis, bơi, ngồi thiền, lướt canô trên biển, bóng chuyền...

 

Vòng chung kết còn có nhiều hoạt động bên lề như các thí sinh làm từ thiện tại Trung tâm điều dưỡng người già neo đơn ở huyện Long Điền, Trung tâm bảo vệ trẻ em thành phố Vũng Tàu, thăm tượng đài Võ Thị Sáu...

 

Chung kết cuộc thi với phần thi trang phục áo dài, dạ hội, áo tắm, ứng xử cùng lễ đăng quang và gala night sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 26/9 tại cung trình diễn Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.