Hợp tác giữ gìn và quảng bá nghệ thuật ca trù Việt Nam

11:03, 05/09/2009

Trung tâm văn hóa ca trù Thăng Long và Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội vừa ký văn bản thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Trung tâm văn hóa ca trù Thăng Long có những ưu đãi dành riêng cho thành viên thuộc Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội.

 

Cụ thể, từ nay đến hết 30/11/2009 mỗi thành viên thuộc Câu lạc bộ lữ hành sẽ nhận được 10 tour miễn phí khi đưa khách đến với Trung tâm văn hóa ca trù Thăng Long; riêng tháng 12/2009 giảm 40% trên tổng giá trị vé.

 

Ca trù là một loại hình nghệ thuật bác học và có lịch sử gần 1000 năm gắn liền với Thăng Long - Hà Nôi. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm có những giai đoạn ca trù đã bị chìm trong quên lãng. Hiện nay, Nhà nước đang đề nghị UNESCO công nhận Ca trù là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ. Trung tâm văn hóa ca trù Thăng Long được thành lập nhằm góp phần bảo tồn gìn giữ các giá trị văn hóa dân tộc, đặc biệt là gìn giữ ca trù - loại hình nghệ thuật đang trên bờ vực thất truyền.

 

Trung tâm văn hóa ca trù Thăng Long nằm  trong khuôn viên của Bảo tàng Cách Mạng Việt Nam là địa chỉ đầu tiên và duy nhất hiện nay tổ chức biểu diễn ca trù theo hình thức chuyên nghiệp với 3 ca diễn mỗi ngày. Trung tâm cũng được coi là Nhà hát đầu tiên của Ca trù sau nhiều thế kỷ tồn tại của loại hình nghệ thuật này.