Năm 2010 Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực các tỉnh phía Bắc sẽ được tổ chức tại Thái Nguyên

08:32, 15/09/2009

Từ ngày 11 đến 13/9, tại Nhà văn hóa Lao động thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã diễn ra Liên hoan Âm nhạc lần thứ III, khu vực các tỉnh đồng bằng, trung du và miền núi phía Bắc. Tham dự Liên hoan lần này có 18 đơn vị chi hội âm nhạc của 18 tỉnh trong khu vực với khoảng 120 nhạc sĩ và 40 ca sĩ tham gia.

Đến dự, chỉ đạo Liên hoan có Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đơn vị đăng cai Liên hoan; Tiến sĩ Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên và lãnh đạo một số địa phương trong khu vực…

 

Gần 50 tác phẩm là những sáng tác mới tham dự Liên hoan lần này được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao và được khán giả yêu nhạc nồng nhiệt cổ vũ. Điều đó chứng tỏ sự nỗ lực tìm tòi, sáng tạo của các nhạc sĩ và lòng mến mộ của công chúng đối với âm nhạc Việt Nam trước đây cũng như hôm nay.

 

Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên tuy mới được thành lập nhưng đã có đóng góp thiết thực vào Liên hoan và đạt kết quả cao. Tác phẩm “Sắc hồn thổ cẩm”, âm nhạc Văn Lực, thơ Võ Sa Hà của đoàn Thái Nguyên đã đạt giải A tại liên hoan và được trao tặng Bằng khen cùng với tiền thưởng  của Ban tổ chức.

 

 Trong thời gian diễn ra Liên hoan Âm nhạc, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tiến hành Hội thảo “Tính dân tộc và tính hiện đại trong đời sống âm nhạc Việt Nam”. Tại đây đã có nhiều ý kiến tham luận, của các nhạc sĩ, đại biểu, qua đó có những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển nền âm nhạc Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

 Năm 2010, Liên hoan Âm nhạc toàn quốc lần thứ IV, khu vực các tỉnh phía Bắc sẽ được tổ chức tại T.P Thái Nguyên.