Triển lãm những trang báo đẹp

11:20, 11/09/2009

Chiều 10/9, tại Trung tâm Thư viện Quốc Gia, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc triển lãm "Những trang báo đẹp". Tới dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, đại diện Đại sứ quán Thuỵ Điển cùng nhiều tác giả có tác phẩm trưng bày, các cơ quan thông tấn báo chí…

 

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm là các tác phẩm được giải tại cuộc thi thiết kế những trang báo đẹp và một số trang báo thiết kế đẹp được lựa chọn từ các bài tập trong các khóa học thiết kế, trình bày do Viện đào tạo nâng cao báo chí Thuỵ Điển tổ chức.

 

Triển lãm nhằm gửi tới những người thiết kế báo thông điệp "Hãy quan tâm đến nhu cầu thông tin của độc giả và thiết kế sao cho họ tiếp cận những thông tin một cách nhanh nhất".

 

Bên cạnh đó, mong muốn của Ban tổ chức là tạo dựng một không gian đọc cho độc giả có thể đọc báo ở mọi nơi và mọi thời điểm khác nhau. Dù ở hình thức thể hiện nào cũng mong muốn bạn đọc là trung tâm của mọi tờ báo. Hướng tới chuyên nghiệp hóa nghề thiết kế báo.

                       

 

Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm thực hiện dự án "Đào tạo nâng cao báo chí Việt Nam" được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và chính phủ Thụy Điển. Triển lãm sẽ trưng bày đến hết ngày 12-10-2009.