Bức ảnh "Cõng mạ" đoạt giải nhất cuộc thi ảnh Việt Nam đất nước con người

15:29, 20/10/2009

Vượt qua hơn 3 ngàn bức ảnh dự thi của 388 tác giả, tác phẩm "Cõng mạ" của nhiếp ảnh gia Trần Cao Bảo Long (Tp Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người lần thứ 5.

 

Báo ảnh Việt Nam, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam vừa tổ chức khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh Việt Nam - Đất nước - Con người lần thứ 5 - 2009 tại Hà Nội.

 

Sau thời gian phát động, BTC nhận được 3.401 tác phẩm (có 66 nhóm ảnh) của 338 tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi đến dự thi. 2 tác giả có tác phẩm gửi dự thi nhiều nhất là NSNA Lại Diễn Đàm, Hà Nội (55 tác phẩm), NSNA Trần Cao Bảo Long Tp HCM  (54 tác phẩm).

 

Ngoài việc chấm và trao 1 giải nhất, 2 giải nhì (gồm 1 ảnh đơn và 2 nhóm ảnh), 4 giải ba (gồm 3 ảnh đơn và 1 nhóm ảnh), 6 giải khuyến khích (gồm 4 ảnh đơn và 2 nhóm ảnh) cho các tác phẩm cùng tác giả; Hội đồng giám khảo cũng chọn lựa 105 tác phẩm xuất sắc để trưng bày tại số 29 Hàng Bài, Hà Nội. Giải nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Cõng mạ” của Trần Cao Bảo Long (Tp HCM). Giải nhì là các tác phẩm “Đêm công trình thủy điện Sơn La” của Hoàng Lai (Hoà Bình) và “Trái tim cho em” của Vũ Hiếu (Hà Nội).

 

Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi lần này diễn ra vào dịp kỷ niệm 55 năm ngày Báo ảnh Việt Nam ra số đầu tiên.