Cạnh tranh khốc liệt ở hạng mục phim tiếng nước ngoài tại Oscar 2010

09:46, 17/10/2009

Những bộ phim đoạt giải cao nhất tại hai liên hoan phim danh tiếng Cannes và Berlin sẽ nằm trong số 65 phim đua tranh giải Oscar 2010 ở hạng mục phim tiếng nước ngoài vào tháng 3 năm sau.

 

Một trong những đối thủ nặng ký của giải Oscar năm nay là bộ phim đại diện điện ảnh Đức "The White Ribbon" (Dải ruy băng trắng) của đạo diễn Michael Haneke, phim đã đoạt giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes hồi tháng 5. Bộ phim đen trắng này nói về những tội ác làm rúng động một thị trấn nhỏ trước Chiến tranh Thế giới I.

 

Bên cạnh đó, cuộc đua đến giải Oscar lần thứ 82 sẽ thêm phần gay cấn với sự góp mặt của bộ phim đại diện cho điện ảnh Pháp "A Prophet". Phim về đề tài nhà tù của đạo diễn Jacques Audiard đã đoạt giải nhì tại LHP Cannes.

 

Bộ phim đoạt giải gấu vàng tại LHP Berlin vào tháng 2, "The Milk of Sorrow" của đạo diễn Claudia Llosa sẽ đại diện cho điện ảnh Peru tham gia tranh giải Oscar 2010 hạng mục phim nước ngoài. Phim kể về nỗi sợ hãi, ám ảnh của những phụ nữ bị lạm dụng trong thời kỳ chiến tranh ở Peru vào những năm 1980.

 

Trong khi đó, bộ phim bi hùng được đầu tư với kinh phí khổng lồ 36 triệu USD "Baaria" sẽ là đại diện của điện ảnh Ý tham gia tranh giải lần này. Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Giuseppe Tornatore được chọn đi tranh giải Oscar. Phim "Cinema Paradiso" của ông đã giành chiến thắng tại Oscar năm 1989 ở hạng mục phim tiếng nước ngoài.

 

Sự vắng mặt đáng chú ý trong danh sách đề cử năm nay là đạo diễn Pedro Almodovar, người từng giành chiến thắng ở hạng mục phim tiếng nước ngoài tại Oscar năm 1999 với bộ phim "All About My Mother". Phim "The Dancer and the Thief" của đạo diễn Fernando Trueba đã qua mặt "Broken Embraces" của Almodovar để trở thành đại diện cho điện ảnh Tây Ban Nha tham gia tranh giải năm nay.

 

Danh sách đề cử giải Oscar lần thứ 82 của Viện Hàn lâm Điện ảnh Hoa Kỳ sẽ được công bố chính thức vào ngày 2/2/2010. Buổi lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 7/3/2010.