Gặp mặt đoàn nhạc sĩ Hội Nhạc sĩ Việt Nam thực tế tại Thái Nguyên

16:59, 22/10/2009

Thực hiện Kế hoạch của Ban Tổ chức Trung ương về tổ chức sáng tác ca khúc kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức Xây dựng Đảng, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã có chuyến thực tế tại Thái Nguyên và Tuyên Quang.

Ngày 22/10, Đoàn gồm các nhạc sĩ: Đỗ Hồng Quân (Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam), Phan Huỳnh Điểu, Phạm Minh Tuấn, Tôn Thấp Lập, Lư Nhất Vũ, Vũ Duy Cương… đã đến Thái Nguyên.

 

Dự buổi gặp mặt về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Phong, Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Trung ương; các chuyên viên, cán bộ của Ban Tổ chức Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Văn Ngự, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn nghệ thuật của tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thông báo khái quát lịch sử phát triển của Thái Nguyên với thế mạnh là Thủ đô gió ngàn, khu tự trị Việt Bắc. Hiện nay, Thái Nguyên đã tập trung phát triển kinh tế - xã hội để hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2009. Những năm qua, tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo xúc tiến đầu tư trong nước, quốc tế và đã thu hút được trên 200 dự án đầu tư vào Thái Nguyên với tổng nguồn vốn khoảng 5 tỷ USD, hiện nay đã có trên 75 dự án đang triển khai thực hiện.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân đã cảm ơn sự đón tiếp và tạo điều kiện của tỉnh Thái Nguyên để các nhạc sĩ có cảm xúc mới, nội dung chuyên sâu và chuyển thành ca khúc để phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân.

 

Trong 2 ngày thực tế tại Thái Nguyên, các nhạc sĩ đã đến thăm Khu gang thép Thái Nguyên, Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, hồ Núi Cốc, ATK Định Hóa, thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ thanh niên xung phong tại Đài tưởng niệm Thanh niên xung phong, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên) và thưởng thức văn hoá trà…