Giải Biếm họa báo chí lần II - Cúp Rồng Tre

09:26, 15/10/2009

"Giao thông thời hội nhập" là chủ đề Giải Biếm họa Báo chí Việt Nam lần II được phát động chiều 14/10 và kết thúc vào ngày 2/1/2010.

 

Với chủ đề "Giao thông thời hội nhập", tác phẩm dự thi phải thể hiện được góc nhìn châm biếm, hài hước về mọi vấn đề đang đặt ra trên lĩnh vực giao thông của nước ta. Từ sự bùng nổ của các phương tiện cá nhân, nạn đào đường, dựng lô cốt trên đường..., đến sự kém ý thức trong việc tuân thủ luật lệ giao thông, sự xuống cấp của văn hóa giao thông...

 

Qua tác phẩm biếm họa, các tác giả thể hiện tiếng cười có tính chất cảnh tỉnh, phản tỉnh đối với mỗi người và xã hội, góp phần cải thiện tình hình giao thông, tiến tới xây dựng một nền văn hóa, văn minh giao thông tốt đẹp.

 

Những tác giả có các tác phẩm đã được đăng báo hoặc được sáng tác để đăng báo trong 2 năm 2008-2009 đều có thể tham gia cuộc thi.

 

Ban Tổ chức dự kiến sẽ chấm giải từ ngày 3/1/2010. Các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được tuyển chọn in vựng tập và triển lãm vào cuối tháng 1/2010.

 

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất (Cúp Rồng Tre) trị giá 20 triệu đồng; 2 giải nhì trị giá 8 triệu đồng/giải; 3 giải ba trị giá 5 triệu đồng/giải,. Ngoài ra còn có 5 tặng thưởng trị giá 1 triệu đồng/giải.

 

Cuộc thi được sự tài trợ của Quỹ Phát triển và Trao đổi Văn hóa Đan Mạch - Việt Nam và Quĩ Ford tại Việt Nam.