Hoa hậu Quý bà Thế giới: Cơ hội quảng bá tuyệt vời cho Việt Nam

09:02, 17/10/2009

Có tới 20 phút phim giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam trên kênh Star World trong đêm chung kết Hoa hậu quý bà thế giới 2009. Trong đó, “hình ảnh” các nhà tài trợ sẽ được lồng ghép một cách khéo léo trong phim để giới thiệu đến nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Gần 60 thí sinh đã được làm visa và đăng ký vé máy bay

 

Chỉ còn hơn chục ngày nữa, cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới (Mrs World 2009) sẽ chính thức được “khai màn” tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Việt Nam). Hiện tại, những công việc chuẩn bị đang được gấp rút hoàn tất để cuộc thi diễn ra một cách tốt đẹp. Hai thí sinh của Việt Nam - đơn vị chủ nhà là Hoa hậu Hoàng Thị Yến và Á hậu 1 Thu Hà đều đang có tâm lý rất tốt và chăm chỉ tập luyện.

 

Theo Ban tổ chức Mrs World 2009, tính đến hết ngày 16/10/2009 đã có gần 60 thí sinh (trong tổng số 92 các quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham gia cuộc thi) đã được cấp visa đến Việt Nam và thủ tục vé máy bay đã hoàn thành. Trong số này có những gương mặt nổi bật, từng là Hoa hậu, Á hậu các cuộc thi “quý cô” và từng tham gia những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất của Thế giới.

 

Cuộc thi chính thức được diễn ra từ ngày 01/11/2009, trong hai ngày đầu tiên, các hoa hậu quý bà sẽ lưu lại Thành phố Hồ Chí Minh để nghỉ ngơi và tham quan. Trong hai ngày này, các quý bà thế giới sẽ được tới thăm một số danh thắng như Chợ Bến Thành, Bến Nhà Rồng, Dinh Thống Nhất… Những ngày tiếp theo, các thí sinh sẽ tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, gặp gỡ đại diện UBND thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 05/11, các quý bà sẽ đến Vũng Tàu bằng ô tô và tàu cánh ngầm, toàn bộ các hoạt động này sẽ được ban tổ chức ghi hình để phát lại trong đêm chung kết.

 

Cơ hội quảng bá hình ảnh tuyệt vời

 

Nếu như ở các cuộc thi sắc đẹp khác, các nhà tài trợ thường được treo logo trên sân khấu và in trong các ấn phẩm thi tại cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới, hình ảnh các nhà tài trợ sẽ được nhóm làm phim của Ban tổ chức (thế giới) thực hiện. Đó sẽ là những hình ảnh lồng ghép rất khéo léo và tinh tế trong các hoạt động của thí sinh. Ví dụ như các thí sinh sẽ dạo phố với áo dài Việt Nam cùng trang sức của nhà tài trợ, hay các hoạt động thể thao, các sinh hoạt ngoại khóa sẽ được các nhà làm phim tinh toán chi tiết để đảm bảo một cách tốt nhất quyền lợi cho các nhà tại trợ.

 

Hình ảnh các doanh nghiệp sẽ được phát lồng ghép trong clip giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam trên kênh Star Wolrd và 70 đài truyền hình các quốc gia, dự tính sẽ có 250 triệu khán giả xem chương trình này. Khán giả thế giới sẽ thấy một Việt Nam không chỉ đẹp về phong cảnh, bình yên và ổn định mà còn là một quốc gia đang trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế - thực sự là một trong những “con rồng” châu Á.

 

Các quý bà thế giới và áo dài Việt Nam

 

Một điểm khá thú vị là màn chào đầu tiên trong đêm chung kết (22/11), các thí sinh sẽ được mặc áo dài Việt Nam của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy (TP Hồ Chí Minh). Tuy nhiên trước đó, ngày 07/11, tại buổi gặp gỡ và giao lưu tại thành phổ biển Vũng Tàu, các quý bà thế giới cũng sẽ “xúng xính” trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam do nhà thiết kế Lan Hương (Hà Nội) thực hiện. Theo Ban tổ chức cuộc thi, hiện tại hai nhà thiết kế này đã thực hiện gần xong các bộ trang phục để phục vụ các thí sinh.

 

Năm nay, Ban tổ chức (thế giới) rất ưu ái cho nước chủ nhà Việt Nam trong việc có tới 2 suất trong thành phần Ban giám khảo. Hiện tại, Bộ VH-TT-DL mới có công văn giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn và BTC Mrs World 2009 Việt Nam tìm những người có uy tín, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực để tham gia Ban giám khảo, công việc này đang được tiến hành. Trong cuộc thi Mrs World 2008, tiến sỹ - hoa hậu Đoàn Thị Kim Hồng từng ngồi ghế Hội đồng giám khảo, rất có thể chị sẽ tiếp tục được tín nhiệm là một trong hai vị giám khảo đại diện cho nước chủ nhà làm nhiệm vụ “cầm cân nảy mực” ở cuộc thi năm nay.

 

Quý bà Việt Nam giới thiệu Di sản văn hóa thế giới

 

Hoa hậu Hoàng Thị Yến sẽ hát Trống cơm, Á hậu Thu Hà sẽ múa trên nên nhạc bài Người ở đừng về. Cả hai bài này đều là dân ca quan họ Bắc Ninh - loại hình nghệ thuật vừa được UNESCO chính thức công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Hai quý bà Việt Nam sẽ trình diễn các tiết mục này trong phần thi tài năng tại cuộc thi Mrs Wolrd 2009.

 

Hoàng Thị Yến và Thu Hà chính thức “tập trung” để làm việc với các chuyên gia hướng dẫn tại thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu từ 01/10/2009. Mỗi ngày họ phải dành ra 3 giờ để học tiếng Anh tại trung tâm Hội nghị Việt Mỹ. Tập hát và múa 2 tiếng với các nghệ sỹ, sau đó là tập trình diễn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia có kinh nghiệm vào các buổi chiều. Các buổi tối, hai quý bà này sẽ tham gia các buổi học trang điểm, làm tóc và các bí quyết cơ bản để tự làm đẹp.

 

Thu Hà tâm sự rằng, cô từ Hà Nội vào nên rất nhớ nhà, nhớ chồng con nhưng vì trọng trách lớn nên cô giành thời gian vào các công việc tập luyện và chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe cũng như trau dồi các kỹ năng, vì trước nay, cô chưa bao giờ tiếp xúc với sân khấu trình diễn cũng như các cuộc thi sắc đẹp. Thu Hà có vẻ đẹp trẻ trung, năng động và thông minh - đại diện cho một thế hệ phụ nữ Việt Nam mới.

 

Hoa hậu Hoàng Thị Yến thì có vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm, nữ tính và kín đáo đúng khuôn mẫu phụ nữ Việt Nam truyền thống. Hoàng Thị Yến có giọng hát khá hay và lối nói chuyện chậm rãi, chân thành. Sự tinh tế trong cách nói chuyện và ánh mắt thân thiện của cô sẽ là những “vũ khí” sắc bén chinh phục người đối diện.

 

Hiện tại, cả hai người đẹp đang được nhà sử học Dương Trung Quốc hỗ trợ về kiến thức văn hóa, lịch sử Việt Nam. Hai quý bà này cũng sẽ được các chuyên gia nước ngoài huấn luyện thêm kỹ năng trình diễn, ứng xử vào tuần sau, trước khi cuộc thi chính thức “khai màn”. Với sự chuẩn bị khá chu đáo và kỹ lưỡng, hy vọng hai người đẹp Việt Nam sẽ thành công tại cuộc thi Mrs Wolrd 2009.