Triển lãm giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Thái Nguyên

14:49, 18/10/2009

Sáng 18/10, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức khai mạc “Triển lãm Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Thái Nguyên năm 2009” tại gian trưng bày tác phẩm của Nhà Thiếu nhi Thái Nguyên.

 

Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự

 

Tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Thái Nguyên lần này có 1.170 tác phẩm của các em học sinh đến từ các trường mần non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Ban Tổ chức đã tuyển chọn 150 tác phẩm đẹp nhất để trưng bày và tặng thưởng cho 33 tác phẩm xuất sắc với tổng trị giá các giải thưởng là 18 triệu đồng.

 

Với ngôn ngữ hội hoạ của tuổi thơ, những hình vẽ ngộ nghĩnh, các tác phẩm phản ánh sinh động thế giới tuổi thơ, tình cảm của thanh thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ, với quê hương đất nước, tình cảm với bạn bè và thày cô giáo…

 

Triển lãm lần này nhằm khuyến khích các hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, từng bước xã hội hoá các hoạt động vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh, qua đó phát hiện, bồi dưỡng các em trở thành tài năng trong tương lai. Triển lãm diễn ra từ ngày 18/10 đến hết ngày 25/10.