Hoa hậu Quý bà Nga đăng quang Mrs World 2009 , Việt Nam giành ngôi vị Á hậu 2.

09:26, 23/11/2009

Tối 22/12, đêm chung kết và Lễ đang quang cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới (Mrs World) ã diễn ra tại Vũng Tàu với 76 quý bà đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ . Người đẹp Nga đã đăng quang Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009. Đại diện Việt Nam là Hoàng Thị Yến giành danh hiệu Á hậu 2. Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Mỹ.

 

Với khuôn mặt khả ái, thân hình thon gọn mang vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ đã có những trải nghiệm trong cuộc sống gia đình, cộng với câu trả lời ngắn gọn, thực tế, Hoa hậu Quý bà Nga Victoria Radochinskaya xứng đáng nhận danh hiệu Hoa hậu Quý bà thế giới 2009. Cô đã ôm Á hậu 1 để chia sẻ niềm vui và nhận chiếc vương miện từ tay Hoa hậu Quý bà 2008.

 

Sân khấu của đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới được thiết kế khá bắt mắt và lộng lẫy. Mở đầu cuộc thi là đoạn băng ghi lại những cảm xúc của các quý bà khi tham gia những hoạt động ngoài trời. Tất cả đều bày tỏ sự vui mừng khi đến Việt Nam. Hoa hậu Quý bà Indonexia ca ngợi Việt Nam là đất nước thân thiện, an toàn và cô coi đây thoải mái như ở nhà. Còn quý bà  Philippine hết lời tán dương văn hóa ứng xử của người Việt, cô bày tỏ mình được đối xử giống như một nữ hoàng vậy.

 

 Đoạn phim 20 phút giới thiệu về Việt Nam để quảng bá rộng ra thế giới được thực hiện khá kỹ lưỡng, mà ở đó hình ảnh Việt Nam được miêu tả hết sức chi tiết, chân thực bằng các góc quay ở những địa điểm lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Dinh Độc Lập, bến Nhà Rồng,TP Vũng Tàu, Hạ Long, Hà Nội, những ngôi chùa cổ… Bên cạnh những cảnh quay về các danh thắng nổi tiếng Việt Nam, các quý bà còn tham gia một số hoạt động từ thiện tại các trường học, traị trẻ mồ côi…

 

Có thể thấy, đoạn băng 20 phút quảng bá đất nước, con người Việt Nam được phát xen giữa những phần trình diễn của các thí sinh cũng mang đến một giá trị không nhỏ. Đoạn băng thể hiện rõ nét phần nào về một Việt Nam xinh đẹp, an toàn, giàu tiềm năng và vô cùng mến khách.

 

 Giống như rất nhiều cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới được gói gọn trong 2 tiếng. Các quý bà đã trải qua 3 tuần tham gia các hoạt động ngoài trời, những sinh hoạt cộng đồng, các phần thi phụ như thể thao, trang phục dân tộc, trang phục áo dài và ứng xử. Và vì thế, việc chấm thi của BGK cũng đã được hoàn tất từ trước đó. Việc lựa chọn những top thí sinh vào vòng trong được xác định không mất quá nhiều thời gian.

 

 Đầu tiên, sau màn trình diễn lại trang phục dân tộc, BKG đã chọn ra top 12 quý bà đẹp nhất trong số 76 thí sinh.

 

 

12 Quý bà được chọn bước vào phần thi áo tắm. Trong trang phục bikini màu đỏ tươi,  các quý bà đã phô diễn vóc dáng chuẩn và hấp dẫn của mình dù đã có gia đình và qua nhiều lần sinh nở.

 

 Sau đó là trình diễn trang phục dạ hội. Kết thúc màn trình diễn này, top 6 quý bà được xướng tên để có thể tiến gần đến chiếc vương miện hơn. 6 quý bà

 

 Từ top 6 này, BGK tiếp tục chọn 3 người đẹp nhất từ số điểm chung bình cộng của hai phần trình diễn áo tắm và dạ hội. Bất ngờ là quý bà Việt Nam - Hoàng Thị Yến - đã được xướng tên trong top cuối cùng này, cùng với hai quý bà người Nga và Mỹ. Việc đại diện Việt Nam lọt vào top 3 là kết quả khả quan nhất từ trước đến nay tại sân chơi dành cho các quý bà thế giới.

 

Với câu hỏi chung dành cho cả 3 quý bà : "Tại sao ban giám khảo nên chọn cô ?", mỗi người sẽ có 15 giây để hoàn tất phần trả lời. Đây là một câu hỏi không khó nhưng Hoàng Thị Yến của Việt Nam, người được lựa chọn trả lời đầu tiên, có lẽ vì quá hồi hộp nên câu trả lời của Yến có phần hơi luẩn quẩn. Chỉ có 15 giây để trả lời nhưng đại diện Việt Nam đã phải ngắt câu trả lời làm 2 lần.

 

Câu trả lời của Yến đại ý rằng: BGK chọn tôi đều có lý do bởi phụ nữ Việt Nam đến nay khi lập gia đình rồi thì vị trí của họ trong nhà bếp. Nhưng chúng tôi đã khẳng định được mình khi đất nước phát triển. Khi chúng tôi được tham gia cuộc thi nay cũng là niềm hạnh phúc của mình. Chúng tôi luôn nghĩ rằng, người phụ nữ châu Á có đủ tự tin để có thể cống hiến cho đất nước. Tôi mong muốn làm một điều gì đó để xóa đi suy nghĩ không đúng về mình.

 

 Hoa hậu Quý bà Nga - Victoria Radochinskaya - với câu trả lời khá thực tế, không chút màu mè: "Tất nhiên tôi tự tin mình sẽ thắng vì người dân rất tin tưởng vào tôi. Tôi không muốn làm họ thất vọng. Tôi là đại diện của nước Nga". Sự tự tin ở câu trả lời đã giúp người đẹp này đăng quang ngôi vị cao nhất – Hoa hậu Quý bà thế giới 2009, với phần thưởng là chiếc vương miện trị giá 100.000 USD.

 

Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về Quý bà Mỹ. Cô cũng đã xuất sắc trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn: Nếu được chọn, tôi sẽ vô cùng vinh dự. Đó không chỉ là một vinh dự mà là một câu chuyện quan trọng, nhắc nhở bạn phải có trách nhiệm. Đến Việt Nam lần này, tôi đã học được nhiều kinh nghiệm, bài học và khi về nước tôi sẽ truyền đạt lại kinh nghiệm này cho bạn bè tôi.

 

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam khép lại với những thành công không nhỏ. Thành công đầu tiên là việc tổ chức cuộc thi mang tầm quốc tế này lúc đầu gặp khá nhiều khó khăn nhưng Việt Nam cũng đã làm tốt vai trò là chủ nhà. Thành công thứ hai là vị trí của Việt Nam tại cuộc thi này đã được thăng hạng khi trở thành 1 trong 3 quý bà đẹp nhất hành tinh của năm 2009.

 

Năm sau, cuộc thi này sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc.