Khai mạc vòng chung kết Sao Mai 2009

08:50, 30/11/2009

Ban tổ chức sẽ lựa chọn 9 thí sinh xuất sắc nhất thuộc 3 dòng nhạc vào dự thi vòng chung kết xếp hạng, sẽ diễn ra vào 20h, ngày 20/12/2009 tại thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) 

 

Vòng chung kết Giải Sao Mai 2009 chính thức khai mạc tối 29/11 tại sân khấu Sao Mai, thuộc khu du lịch giải trí và sinh thái Thuận Thảo, thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên với dòng nhạc nhẹ dành cho 9 thí sinh. Đây là lần đầu tiên vòng chung kết Sao Mai toàn quốc diễn ra tại thành phố biển Tuy Hoà sau khi Phú Yên trải qua trận lũ lịch sử làm 81 người bị thiệt mạng. Tuy nhiên sân khấu Sao Mai với hơn 3.000 ghế ngồi đã chật kín khán giả trước giờ khai mạc.

 

Tiếp theo vòng chung kết dành cho dòng nhạc nhẹ, vào các ngày 6/12 sẽ diễn ra vòng chung kết dành cho phong cách dân gian, ngày 13/12 các thí sinh dự thi phong cách thính phòng và mỗi dòng nhạc sẽ có 9 thí sinh dự thi. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 9 thí sinh xuất sắc nhất thuộc 3 dòng nhạc vào dự thi vòng chung kết xếp hạng, sẽ diễn ra vào 20h, ngày 20/12/2009 tại thành phố Tuy Hoà.

 

Ông Trịnh Lê Văn, Trưởng Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam, Phó Ban thường trực Ban tổ chức hội thi Sao Mai 2009 cho biết: Khác so với những năm trước, tại giải Sao Mai 2009, ban tổ chức sau khi cân nhắc đã quyết định ở vòng thi cuối cùng của vòng chung kết, mỗi thí sinh phải dự thi một bài hát  tự chọn và 1 bài bắt buộc. Ở đây không hoàn toàn là một cuộc thi chuyên ngành âm nhạc tổ chức nhưng nó hướng đến yếu tố chuyên nghiệp cao hơn, để sau này khi thí sinh thắng cuộc trong cuộc thi thì họ có thể tiến xa hơn và bền vững hơn trong lĩnh vực nghề nghiệp. Qua đó sẽ giúp các thí sinh phát huy hết năng lực, cũng như khán giả sẽ nhìn thấy hết tiềm năng của mỗi thí sinh qua sự toả sáng của họ bằng tiếng hát của mình.

 

Tại buổi lễ khai mạc, từ sự ủng hộ của khán giả Đài Truyền hình Việt Nam thông qua quỹ tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam và Ngân hàng Liên Việt đã trao tặng 500 chiếc ti vi và 500 triệu đồng cho 5 tỉnh Miền Trung Tây Nguyên bị thiệt hại do lũ lụt gây ra là Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên.