Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam

11:17, 13/11/2009

Khán giả tại ba thành phố Hải Phòng, Hà Nội, Thành phố Hồ ChíMinh sẽ được thưởng thức 6 tác phẩm điện ảnh lớn của Nhật Bản tại Liên hoan phim Nhật Bản diễn ra trong tháng 11 này.

 

Liên hoan phim Nhật Bản do Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức sẽ giới thiệu với công chúng Việt Nam 6 bộ phim lớn gồm: Mãi mãi, Thức tỉnh, Dora – Heita, Ký ức về Matsuko, Nỗi niềm của Etsuko Kamiya, Tháp Tokyo - Mẹ và đôi lúc bố.

 

Đây là những bộ phim được sản xuất từ năm 2000 với nội dung rất đa dạng, từ phim dã sử về một Samurai chấp nhận tai tiếng để đấu tranh với cái xấu tại một thái ấp nhỏ trong thời Edo đến câu chuyện tình yêu của một thiếu nữ bình dị trong chiến tranh thế giới thứ hai; từ nỗi buồn của các thân phận trong khu phố lao động thời kỳ sau chiến tranh đến cuộc đời luôn cố gắng của một phụ nữ bất hạnh, rồi sự thức tỉnh của người vợ để vượt qua những nỗi đau sau cái chết của người chồng.

 

Những tác phẩm điện ảnh này sẽ mang tới một cái nhìn bao quát về một phần lịch sử, xã hội, văn hoá và giá trị nhân sinh quan của Nhật Bản.

 

6 bộ phim này sẽ được công chiếu miễn phí tại Rạp 1 tháng 5 (Hải Phòng) từ ngày 7/11 đến 11/11/. Tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội) sẽ khai mạc tuần phim Nhật Bản từ ngày 14/11 và sẽ công chiếu đến hết ngày 18/11. Liên hoan phim Nhật Bản sẽ kết thúc tại Thành phố Hồ Chí Minh với phần công chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Thăng Long từ ngày 25/11 đến 29/11.