Tổ chức đám cưới đời sống mới

11:32, 03/11/2009

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, xây dựng nếp sống văn hóa thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội, ngày 1/11, UBND xã Hoàng Nông (Đại Từ) đã tổ chức lễ thành hôn theo đời sống mới cho 2 bạn trẻ, chú rể là Phạm Văn Sung, xã Bình Thành huyện Định Hóa và cô dâu là Ngô Thi Dinh, xã Hoàng Nông huyện Đại Từ .

Trước lễ thành hôn, cô dâu chú rể và 2 họ nhà trai, nhà gái cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và địa phương đã tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ của xã tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ đã hi sinh anh dũng bảo vệ quê hương đất nước..

 

Đám cưới đời sống mới được tổ chức trong 1 ngày theo đúng tiêu chí “5 không” của đám cưới văn minh tiết kiệm là: không lãng phí trong mua sắm chuẩn bị đám cưới; không tổ chức cỗ bàn linh đình; không uống rượu, bia, không dùng thuốc lá; không vi phạm trật tự an toàn giao thông; không vi phạm hương ước, quy ước của địa phương. Mặc dù tiết kiệm, nhưng đám cưới vẫn được tổ chức rất trang trọng.

 

Thời gian tới huyện Đại Từ sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này để cuộc vận động cưới văn minh tiết kiệm trong đoàn viên thanh niên thực sự hiệu quả. Đây cũng là một việc làm thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”