Trao giải Kazuo Itoga cho Võ Thị Hoàng Yến

07:36, 20/11/2009

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành phát triển con người (ĐH Kansas, Mỹ 2004), Võ Thị Hoàng Yến hiện là giảng viên ĐH Mở TP.HCM và là người sáng lập, điều hành chương trình Khuyết tật và phát triển từ năm 2005…

 

 

Giải Kazuo Itoga (Kazuo Itoga Memorial Prize) - giải thưởng tôn vinh những cá nhân ở châu Á - Thái Bình Dương có những đóng góp nổi bật cho cuộc sống của người khuyết tật - đã chọn ra hai nhân vật để tôn vinh trong năm 2009, trong đó có thạc sĩ Võ Thị Hoàng Yến của Việt Nam.

 

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành phát triển con người (ĐH Kansas, Mỹ 2004), Võ Thị Hoàng Yến hiện là giảng viên ĐH Mở TP.HCM và là người sáng lập, điều hành chương trình Khuyết tật và phát triển từ năm 2005 (Disability Resource and Development - DRD, www.drdvietnam.com).

 

Bên cạnh DRD, chị còn sáng lập và điều hành thư viện điện tử (có tính tiếp cận cho người khuyết tật) về lĩnh vực khuyết tật (2008), sáng lập và điều hành chương trình học bổng Người bạn đồng hành cho sinh viên khuyết tật và trẻ khuyết tật nặng không thể đến trường (2008).

 

Tối 17/11, thạc sĩ Võ Thị Hoàng Yến đã lên đường sang Nhật để dự lễ trao giải diễn ra tại Shiga, Nhật Bản vào ngày 19/11. Giải thưởng cho mỗi nhân vật gồm bằng chứng nhận và 1 triệu yen.