Việt Nam sẽ không dự thi Hoa hậu Trái đất 2009

08:58, 01/11/2009

 Người đẹp Trương Thị May (Á hậu Hoa hậu Dân tộc Việt Nam 2007) không may bị ngã trong chuyến về quê thăm gia đình ở An Giang khiến đầu gối bị bong gân. Sự cố này buộc người đẹp đành bỏ mất cơ hội dự Hoa hậu Trái đất vào ngày 22/11 tới tại Philippines và Việt Nam cũng không chọn được gương mặt nào nữa để dự thi.

 

Bà Thúy Nga, giám đốc điều hành công ty Elite, đơn vị giữ bản quyền được đưa người sang tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất trả lời báo chí về sự cố này cho biết:  trong quá trình tìm người dự thi, công ty gặp không ít khó khăn. Sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, công ty Elite quyết định gửi lên Cục Nghệ thuật biểu diễn danh sách đề cử, trong đó có người đẹp Huỳnh Thanh Tuyền và Trương Thị May.

 

Vào phút cuối cùng, người đẹp Huỳnh Thanh Tuyền xin rút tham dự vì đột ngột lên xe hoa, còn lại Á hậu cuộc thi Hoa hậu dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May là lựa chọn duy nhất, thì giờ cô lại đang gặp tai nạn ngoài ý muốn. Bà Thúy Nga cũng cho hay, khi sự việc này xảy ra, công ty Elite đã bàn bạc kỹ lưỡng và xem xét khả năng lựa chọn người đẹp dự thi để đưa ra quyết định.

 

Về trường hợp của Trương Thị May, do chấn thương khá nặng nên người đẹp cần phải nghỉ ngơi và tập đi lại. Trong trường hợp người đẹp này có thể hồi phục trước khi Hoa hậu trái đất diễn ra nhưng chưa chắc cô lấy lại được sức khỏe để tham gia vào hành trình dài và vất vả của cuộc thi. Đó là lý do mà thời điểm này, công ty Elite đưa ra quyết định năm nay Việt Nam đành lỗi hẹn với cuộc thi Hoa hậu Trái đất, một trong 5 cuộc thi sắc đẹp được xếp hạng lớn nhất hành tinh.