Festival lúa gạo đã làm nổi bật vai trò của tam nông

08:11, 11/12/2009

Festival Việt Nam lần thứ nhất góp phần củng cố lòng tin và niềm tự hào, đáp ứng được sự mong đợi của bà con nông dân.

 

Sáng 10/12, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang họp với các ban, ngành rút kinh nghiệm việc tổ chức festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 2/12/2009.

 

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, festival lúa gạo Việt Nam lần này đạt được mục đích, yêu cầu, chủ đề nội dung, qui mô tổ chức, an toàn trật tự, chu đáo mến khách và thành công tốt đẹp. Tại Festival có 730 gian hàng tham gia và hơn 20 hoạt động thu hút nhiều Bộ, ngành Trung ương và địa phương và hơn 500 doanh nghiệp tham dự.

 

Trong 4 ngày diễn ra festival có gần 400.000 lượt người tìm đến tham dự. Với các hội thi, hội thảo và những hoạt động phong phú khác, festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất làm tốt vai trò là nơi hội tụ; giao lưu và liên kết các hoạt động kinh tế- văn hóa- xã hội; tạo điều kiện gặp gỡ giữa nông dân, nhà khoa học, nhà quản lí, nhà doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị và người tiêu dùng trong cả nước và quốc tế.

 

Ông Nguyễn Phong Quang- Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang nói: “Festival thành công đã để lại lực lượng sản xuất phát triển, tới đây là công nghệ sau thu hoạch phát triển giúp nhà nông khi thu hoạch lúa. Điều này giúp cho giá lúa, giá lương thực tăng lên”.

 

Tại cuộc họp, bên cạnh việc tập trung đánh giá, rút kinh nghiệm về những mặt làm được, chưa được. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tặng bằng khen cho 37 tập thể có đóng góp tích cực cho Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ nhất.