Giáo dục truyền thống gắn với tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến thương mại

14:22, 08/12/2009

Sáng 08/12, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28, Điện Biên Phủ, Hà nội, Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt giới thiệu Triển lãm 65 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội chợ triển lãm Việt Bắc 2009. Tới dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Tổng cục Chính trị, một số cơ quan báo chí Trung ương, Quân đội và một số báo ngành, báo địa phương... Trung tướng Mai Hồng Bỉnh, Cục trưởng Cục Tuyên huấn chủ trì buổi gặp mặt (ảnh).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2009), 20 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Thái Nguyên - Chiến khu Việt Bắc năm xưa - Trung tâm của vùng Việt Bắc vinh dự được lựa chọn là địa điểm diễn ra Triển lãm và Hội chợ lần này.

Triển lãm sẽ diễn ra tại Quảng trường 20-8 Thành phố Thái Nguyên từ 15 đến 20-12-2009. Nội dung gồm hai phần chính: Triển lãm và Hội chợ. Phần Triển lãm sẽ giới thiệu tóm tắt những mốc son tiêu biểu của Quân đội ta trong từng giai đoạn lịch sử; những thành tựu của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa (giai đoạn 1975-2009); những thành tựu tiêu biểu của các bộ, ngành và các địa phương. Phần Hội chợ sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm có chất lượng, có uy tín trong nước và quốc tế của các doanh nghiệp trong và ngoài Quân đội, thuộc các thành phần kinh tế.
 
Với diện tích mặt bằng khoảng 10.000m2, Hội chợ triển lãm sẽ thu hút khoảng trên 200 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài Quân đội tham gia với trên 250 gian hàng. Lồng ghép vào chương trình Triển lãm và Hội chợ còn có các hoạt động như: Hành trình về chiến khu cách mạng thuộc tỉnh Thái Nguyên (ngày 18-12); tổ chức tặng quà một số cán bộ và gia đình chính sách; phối hợp với Học viện Quân y khám bệnh, cấp thuốc cho khoảng 300 đến 500 đối tượng chính sách; hoạt động văn hoá văn nghệ của các đoàn nghệ thuật trong Quân đội phối hợp với các đoàn nghệ thuật thuộc các doanh nghiệp lớn của Quân đội tổ chức biểu diễn tại Hội chợ triển lãm và tại một số điểm chiến khu cách mạng thuộc tỉnh Thái Nguyên và Cao Bằng.