Hơn 1.000 nghệ sĩ tham dự ngày hội điện ảnh tại TP.HCM

08:05, 09/12/2009

Ngày hội của những người làm điện ảnh đã khai mạc tối 8/12 tại trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM với sự tham dự của khoảng 1.000 nghệ sĩ trong và ngoài nước.

 

Đây mới là lần thứ ba, TP.HCM, thị trường điện ảnh sôi động của cả nước, đăng cai ngày hội của giới làm điện ảnh, nhưng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 được xem là liên hoan phim quy mô nhất từ trước đến nay.

 

Khoảng 1.000 nghệ sĩ trong nước cùng đồng nghiệp đến từ các nền điện ảnh lớn như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc... đã có mặt tại TP.HCM để tham gia vào khá nhiều hoạt động nghề nghiệp trong khuôn khổ liên hoan phim.

 

Nghệ sĩ đang làm nghề trên địa bàn TP.HCM chiếm số lượng áp đảo và cũng là những người chăm chút cho vẻ ngoài của mình nhất với những trang phục dạ hội lộng lẫy khi xuất hiện trước công chúng. Khách mời từ nước ngoài cũng có sự tham gia của nhiều nhân vật đứng đầu nền điện ảnh quốc gia đó như Cục trưởng Cục Điện ảnh Trung Quốc, Lào, Campuchia, hoặc ngôi sao như Cha Tae Hyun (Hàn Quốc).

 

Nhiều nghệ sĩ gác lại công việc làm phim, đặc biệt một số tên tuổi hiện đang sinh sống ở nước ngoài cũng đã kịp về để tham dự ngày hội cùng đồng nghiệp trong nước như đạo diễn Việt Linh về từ Pháp, diễn viên Minh Trang từ Singapore...

 

Nữ đạo diễn Việt Linh cho biết chị được mời làm giám khảo tại liên hoan phim nhưng không thu xếp được  thời gian để tham gia. Song giờ chót chị cũng đã kịp về nước để gặp gỡ đồng nghiệp và tham dự các hoạt động tại hội chợ triển lãm Công chúng với điện ảnh.

 

 

Trước lễ khai mạc, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 cũng đã khởi động với các hoạt động như đêm nhạc Ấn tượng nhạc và phim, khai mạc hội chợ triển lãm Công chúng với điện ảnh, cùng hàng loạt suất chiếu miễn phí các bộ phim truyện nhựa, video, tài liệu, hoạt hình tại các rạp phim trên địa bàn TP.HCM.

 

Những ngày tiếp theo, liên hoan phim tiếp tục với các cuộc hội thảo về phim ngắn trong bối cảnh hội nhập, về xây dựng dự án và huy động vốn sản xuất phim, các nghệ sĩ điện ảnh giao lưu với lực lượng vũ trang, công nhân khu chế xuất Tân Thuận, nông dân Củ Chi... Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 16 sẽ khép lại vào ngày 12/12/2009.