Triển lãm “Mỹ thuật Thừa Thiên Huế 2009”

08:29, 08/12/2009

Chiều 7/12, tại Trung tâm Văn hóa Liễu Quán (15 Lê Lợi, TP Huế), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật phối hợp với Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc triển lãm “Mỹ thuật Thừa Thiên Huế 2009”, nhằm chào mừng ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam 10/12 và Đại hội Hội Mỹ thuật Việt Nam.

 

Triển lãm đã trưng bày 46 tác phẩm của 46 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, được vẽ bằng các chất liệu như: sơn dầu, acrylic, chì, sơn mài, tổng hợp, lụa... Các tác phẩm đã thể hiện được cái nhìn từ bên ngoài và đẳng cấp trong nghệ thuật trong nước của các tác giả. Bên cạnh đó, còn khẳng định tên tuổi và thành công bước đầu của hoạt động Mỹ thuật mới ở Huế trong thời gian qua.

 

Tại triển lãm lần này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức trao tặng giải thưởng cho 3 tác phẩm Mỹ thuật xuất sắc nhất năm 2009: Chung sức (Nguyễn Đăng Sơn), Thu Bay (Nguyễn Duy Linh) và Bình Bát (Nguyễn Văn Hè).

 

Đánh giá  về triển lãm, Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế nhận định: “Triển lãm Mỹ thuật lần này, ngoài việc mừng ngày kỷ niệm của giới họa sĩ thì mong muốn của chúng tôi là còn để mọi người nhìn lại chính mình và giới thiệu tới công chúng những tác phẩm tiêu biểu của mỗi người đã sáng tác trong năm. 46 tác phẩm bằng nhiều chất liệu và có nhiều cách thể hiện khác nhau của 46 tác giả năm nay tuy chưa phải là tất cả nhưng đã đủ thấy lực lượng của Thừa Thiên Huế là khá mạnh…”.

 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 17/12.