Festival hoa Đà Lạt 2010 bắt đầu vào hội

15:11, 02/01/2010

Tối nay, (2/1/2010), lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt với ý nghĩa tôn vinh những người trồng hoa sẽ chính thức diễn ra tại sân khấu hồ Xuân Hương cùng sự tham dự của 1.400 nghệ nhân đến từ các làng hoa của Lâm Đồng.

 

Sáng qua, 1/1/2010, Festival Hoa Đà Lạt đã bắt đầu vào hội bằng hoạt động đầu tiên - khai mạc triển lãm cây cảnh và sinh vật quốc tế tại vườn hoa thành phố.

 

Triển lãm có sự tham gia của 14 gian hàng quốc tế và hơn 100 gian hàng trong nước. Nhiều gian hàng trưng bày những cây cảnh quý hiếm, những tác phẩm đá nghệ thuật hay những không gian hoa lãng mạn đã cuốn hút du khách.

 

Cũng trong ngày 1/1, UBND TP Đà Lạt đã công bố quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận ấp Hà Đông (P.8, TP Đà Lạt) là làng trồng hoa đầu tiên của TP Đà Lạt. Ấp Hà Đông được hình thành từ năm 1938 khi nhóm cư dân gốc Hà Đông gồm 35 người đến định cư tại đây và bắt đầu phát triển nghề trồng hoa.

 

Festival hoa Đà Lạt 2010 kéo dài đến ngày 4/1/2010 với chủ đề “Đà Lạt – thành phố ngàn hoa”. Đây cũng là sự kiện văn hóa - xã hội - du lịch nhằm chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. 

 

Điểm mới của Festival hoa Đà Lạt lần thứ 3 là có 6 “không gian hoa” được tạo thành 6 thảm hoa khổng lồ đầy kiêu hãnh.

 

Không gian hoa thứ nhất được ấn định từ thị trấn Liên Nghĩa, cửa ngõ đi vào thành phố Đà Lạt. Hoa được trồng ở những tiểu cảnh và dải phân cách trên đường cao tốc bắt đầu từ sân bay Liên Khương đến chân đèo Prenn dài khoảng 25km. Không gian hoa thứ hai thuộc về khu công viên mở Xuân Hương, nằm bên cạnh bờ hồ Xuân Hương và hai đường hoa Trần Quốc Toản và Hồ Tùng Mậu với loài hoa anh đào làm chủ đạo.

 

Phố hoa Lê Đại Hành sẽ là không gian hoa thứ ba rất khó quên với du khách khi “lạc bước” vào đây, với loài hoa chủ đạo là mai anh đào - một trong những loài hoa đặc trưng của thành phố hoa Đà Lạt.

 

Không gian hoa thứ tư sẽ chạy dọc theo bờ hồ Xuân Hương từ chùa Quan Thế Âm đến Cầu Sắt dài khoảng 1km với nhiều sắc hoa đang khoe sắc như cẩm chướng, lili, cát tường, cúc, hồng...  Không gian hoa thứ năm nằm dọc theo đường Trần Hưng Đạo và không gian hoa thứ sáu vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng, đó là ốc đảo Bích Câu với những tác phẩm nghệ thuật về hoa và cây cảnh của các nghệ nhân chơi hoa của thành phố này.

 

Festival hoa Đà Lạt lần này còn có phiên chợ hoa được tổ chức từ 2 - 4/1/2010 trên đường Nguyễn Thái Học nhằm hội tụ trên 70 gian hàng của các doanh nghiệp và làng hoa nổi tiếng của Đà Lạt, các loài hoa và làng hoa của Việt Nam và một số quốc gia như Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc... Chương trình “Hội thi cắm hoa” chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ là nơi gặp gỡ và tôn vinh những bàn tay khéo léo.

 

Ngoài ra, Festival hoa Đà Lạt còn có hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển ngành hoa, dự án hoa Đà Lạt - Lâm Đồng 2010 - 2020”.