Giới thiệu phim Việt Nam tại Pháp

11:06, 11/01/2010

Đợt trình chiếu các bộ phim Việt Nam bắt đầu từ chiều 9/1 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp.

 

Đông đảo bà con ta tại Pháp và các bạn Pháp đã tới tham dự ngay từ buổi đầu tiên với ba bộ phim: “Hồ Chí Minh - Nhìn từ thế kỷ 21”, “Khám phá du lịch Hà Nội” và “Mùa ổi”.

 

10 phim truyện và 18 phim tài liệu, trong đó có những bộ phim mới, phim giới thiệu về Hà Nội nhân dịp hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, các bộ phim truyện và phim tài liệu của đạo diễn Đặng Nhật Minh, Lưu Trọng Ninh sẽ được giới thiệu trong dịp đầu năm này. Đó là những bộ phim giới thiệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về đất nước con người, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa Việt Nam. Đặc biệt còn có những phim về Hà Nội, về ẩm thực, lễ hội ở Hà Nội, về lịch sử của Hà Nội...

 

Đối với bà con Việt Nam tại Pháp, nhất là đối với những người Việt xa quê hương đã lâu, những bộ phim này càng có ý nghĩa. Họ được thấy lại những hình ảnh về đất nước, về quê hương - nơi chôn rau cắt rốn của mình, thấy được sự đổi mới của đất nước.

Với những cuốn phim tư liệu và phim truyện Việt Nam được trình chiếu lần này, Trung tâm văn hóa Việt nam tại Pháp mong muốn tạo thêm nhiều ấn tượng đối với bạn bè Pháp và bà con ta tại Pháp về đất nước Việt Nam. Đợt trình chiếu phim Việt Nam này kết thúc vào cuối tháng 3 tới.