Rầm rộ các CD hài tung ra thị trường Xuân

17:06, 20/01/2010

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về các hãng băng đĩa lại “chạy đua” tung ra thị trường những sản phẩm hài xuân để đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng. Năm nay cũng không ngoại lệ, thời điểm này các hãng băng đĩa nhạc đã ồ ạt tung ra những sản phẩm "con cưng" với nhiều chiêu thức khác nhau.

 

* Ra quân hùng hậu

Ở phía Bắc, hai “đại gia” băng đĩa hình là Hồ Gươm Audio và Thăng Long Audio Visual đều đặn ra các sản phẩm hài như một cách để khẳng định thương hiệu. Thăng Long Audio tung ra 2 sản phẩm với các tiết mục: "Cả Ngố" và "Chuyện đời" (gồm "Cuộc thi đệ nhất", "Của gia bảo"). Còn Hồ Gươm Audio cũng cạnh tranh chẳng kém khi vừa cho ra “lò” 3 sản phẩm gồm: "Nói xấu người yêu", "Khôn ở phố, ngố ở quê" và "Cười trên sự đời".


Sự khác biệt so với mọi năm là năm nay hãng băng đĩa này quyết định đầu tư vào một dàn danh hài trẻ tuổi, trong đó có người lần đầu tiên diễn hài với hy vọng sẽ “đổi món” cho công chúng, đó là  Chiến Thắng, Quang Thắng, Bình Trọng, Kim Xuyến, Quốc Quân, Thu Huyền… Bối cảnh quay của các đĩa hài năm nay của Hồ Gươm khá gần gũi với người nông dân và làng quê Việt Nam. Sự tham gia đông đảo của diễn viên phụ trong các tiểu phẩm hài cũng sẽ góp phần làm cho không khí xuân trở nên vui vẻ, đầm ấm hơn và dân giã hơn.

Ngoài ra, hãng này còn có tham vọng tổ chức thường niên các chương trình nghệ thuật từ Bắc vào Nam. Năm nay, Hồ Gướm Audio lần đầu tiên thực hiện đêm biểu diễn “Đêm hội hài xuân 2010 - Thần tài mở cửa" diễn ra vào ngày 22/1 tại Hà Nội, quy tụ khá nhiều danh hài trong Nam ngoài Bắc, kết hợp với Công ty cổ phần truyền thông và điện ảnh Phương Nam tổ chức.

Bên cạnh hai “đại gia” này, một số công ty tổ chức sự kiện phía Bắc cũng ngấp nghé “ăn theo” thị trường, mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực băng đĩa nhạc hài xuân. Tiêu biểu là công ty Cổ phần Hoa Dương lần đầu thăm dò thị trường với 1 sản phẩm, 2 tiết mục là "Xuân Hinh 2010" và "Rượt đuổi người yêu" gồm cả VCD và DVD.

* Sống chung với “đĩa lậu”

Năm nào cũng vậy, khi những đĩa hài xuân ra thị trường thì các nhà sản xuất lại lo ngay ngáy nạn đĩa lậu hoành hành. Với công nghệ làm đĩa nhanh đến chóng mặt thì chỉ cần đĩa gốc xuất hiện trên thị trường là vài tiếng sau hàng loạt đĩa lậu đã nhan nhản rao bán với giá rẻ chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần 3. Từ vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất đã tìm mọi cách để đối phó với "nạn" này hòng giảm mọi tổn thất kinh doanh. Nhiều hãng băng đĩa hình đã mạnh dạn giảm chi phí giá thành sản phẩm cho dù chi phí sản xuất vẫn tăng vòn vọt.


Dù đầu tư khá nhiều chi phí nhưng các hãng băng đĩa vẫn quyết định giảm giá thành

 

Năm nay, nhiều hãng băng đĩa vẫn tiêp tục thực hiện chiêu thức giảm giá đặc biệt để "tuyên chiến" với đĩa lậu. Hồ Gươm Audio giảm giá thành các sản phẩm hài xuống 15.000 đồng/sản phẩm "Nói xấu người yêu" và 18.000/VCD cho "Khôn ở phố - Ngố ở quê" . Để giảm chi phí, công ty đã huy động nhiều nhà đầu tư, tài trợ và tiếp tục mở rộng đối tác để đưa các sản phẩm chất lượng hơn đến từng gia đình.

Trong khi đó, Thăng Long Audio Visual cũng không ngần ngại tung ra thị trường sản phẩm với giá siêu rẻ khi chỉ bán với giá 9.000đ/đĩa. Công ty cổ phần Hoa Dương lần đầu tiên tham gia vào lĩnh vực sản xuất băng đĩa hình cũng cho biết phải "nghiến răng" giảm giá để bảo toàn thương hiệu của mình, một VCD hài xuân bán với giá 18.000đ và một DVD bán với giá 45.000đ.

Phần lớn khẩu hiệu mà các nhà sản xuất đưa ra trong dịp Tết năm nay là bảo vệ thương hiệu, đưa sản phẩm công ty đến gần hơn với công chúng. Điều này phần nào khiến các nhà sản xuất phải "nhăn mặt" khi chi phí bỏ ra đôi khi gấp bội lần số tiền thu về, nhưng đây gần như là cách duy nhất để các hãng băng đĩa đảm bảo được danh tiếng và uy tín.

Hiện nay, vẫn có một số công ty tư nhân đang rục rịch cho ra mắt sản phẩm ca nhạc, hài xuân, hứa hẹn sẽ là một "mùa" kinh doanh rôm rả. Và hy vọng với việc làm mạnh dạn của các nhà sản xuất, nạn đĩa lậu sẽ không còn cơ hội xen được vào không khí giải trí của mỗi gia đình trong dịp Tết đến, xuân về nữa.