Triển lãm nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam

13:59, 23/01/2010

Đây là dịp giới thiệu với bạn bè quốc tế về sự phong phú, đa dạng và độc đáo của nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam.

 

Triển lãm nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam từ ngày 29/1 đến ngày 3/2/2010.

 

Triển lãm do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các UBND các tỉnh, thành đại diện vùng miền tổ chức nhằm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 và kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

 

Đây là hoạt động văn hoá lớn nhằm tôn vinh nét văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong lĩnh vực âm nhạc truyền thống, động viên khích lệ đồng bào các dân tộc trong việc bảo tồn, phát huy văn hoá truyền thống, sáng tạo những giá trị văn hoá mới, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.

 

Triển lãm được tổ chức qui mô, giới thiệu nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam theo các vùng, miền: Đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ với các nhạc cụ truyền thống được chọn lọc, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc của vùng, miền…

 

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày các nhạc cụ truyền thống đã được cải tiến, các loại nhạc cụ mới và đặc biệt là chương trình trình diễn, giao lưu nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam thông qua các hình thức biểu diễn ca múa nhạc dân tộc, trích đoạn lễ hội gắn liền với trình diễn nhạc cụ dân tộc.