36 chương trình nghệ thuật đón Tết

13:48, 04/02/2010

Để tạo điều kiện cho người dân được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc trong dịp đón Tết Canh Dần, Sở VH,TT&DL đang khẩn trương chuẩn bị các hoạt động văn hóa để phục vụ công chúng trên địa bàn. 

 

Ông Nguyễn Đức Hòa, PGĐ Sở VH,TT&DL Hà Nội cho biết: Chương trình đón Xuân Canh Dần do Sở VH,TT&DL Hà Nội tổ chức sẽ có nhiều hoạt động phong phú.

 

Hà Nội vừa "chốt" lại danh sách chính thức các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn, gồm có 23 điểm, trong đó, 5 điểm bắn pháo tầm cao ở khu vực trung tâm hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây (vườn hoa Lý Tự Trọng), công viên Thống Nhất, hồ Thành Công, Đền Lừ. Có 18 điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Cầu Giấy v.v…

 

Từ đêm giao thừa đến tối mùng 3 Tết sẽ có 36 buổi biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Tiếng Xuân", tổ chức tại 23 điểm bắn pháo hoa.

 

Cũng trong đêm giao thừa, tại sân khấu đền Bà Kiệu sẽ là chương trình "Chào xuân mới 2010" với quy mô lớn, sân khấu rộng 500m2, được truyền hình trực tiếp từ 22h và kết thúc khi bắn pháo hoa. Chương trình gồm 3 phần với 20 tiết mục, do Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long - Hà Nội, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và Trường Đại học Văn hóa, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội phối hợp biểu diễn.

 

Các tiết mục chèo truyền thống sẽ là nội dung chính của chương trình "Đón xuân" được tổ chức tại đền Ngọc Sơn, còn tại sân khấu quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là chương trình xiếc thể thao độc đáo, mới lạ. Bà con tại các quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây sẽ được thưởng thức các chương trình biểu diễn là các trích đoạn cải lương, các bài tân cổ, chèo v.v…

 

Sở VH,TT&DL Hà Nội cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật xây dựng kế hoạch biểu diễn phục vụ nhân dân ngay sau Tết, gồm 50 buổi với chủ đề "Sắc xuân ngày mới" tại các địa điểm: Ba Đình, tượng đài Quang Trung (Đống Đa), Long Biên, Tây Hồ, Hà Đông.

 

Đợt biểu diễn chào Xuân Canh Dần sẽ kết thúc vào ngày 7 Tết bằng một chương trình nghệ thuật có quy mô lớn tại đền Bà Kiệu mang tên "Ca múa nhạc - võ thuật mừng xuân", gồm nhiều tiết mục nghệ thuật kết hợp với các vũ điệu, trình diễn thời trang và biểu diễn võ thuật.

Cùng với nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam, các trường văn hóa, chương trình này sẽ là sự hội tụ của các võ sư thuộc các CLB võ thuật VOVINA, Thiên môn đạo, Nhất Nam và Võ đường Thanh Phong.