Khai mạc Chương trình “Du lịch về cội nguồn” 2010

09:35, 28/02/2010

  Chương trình du lịch cội nguồn năm 2010 tại tỉnh Lào Cai đã thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng giữa 3 tỉnh để tiếp tục kết nối các tuyến du lịch: Cội nguồn đất tổ, đất Ngọc Lục Yên, cội nguồn Tây Bắc và Sắc màu vùng cao

 

Tối 27/2, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã diễn ra lễ khai mạc chương trình “Du lịch về cội nguồn” của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ. Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao, Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cùng lãnh đạo các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và đông đảo khách du lịch trong nước, nước ngoài, nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai.

 

Chương trình Du lịch về cội nguồn của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ được tổ chức hàng năm. Đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai - địa phương làm trưởng nhóm, phát biểu khai mạc Lễ hội đã nêu bật những thành công của Chương du lịch về cội nguồn 3 tỉnh 6 năm qua.

 

Năm 2009, đã có trên 1,3 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch tại 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ. Tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 1.200 tỷ đồng. Chương trình du lịch về cội nguồn đã thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp mọi miền Tổ quốc, tìm hiểu về cuội nguồn cũng như khám phá văn hoá các dân tộc Tây Bắc.

 

Sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật chào mừng năm du lịch về cội nguồn 2010 đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn với quảng bá du lịch. Các chương nghệ thuật đã tái hiện lại vùng đất tổ Phú Thọ với nhiều truyền thuyết mang đậm tính nhân văn; đêm Hồ Thác Bà với hàng trăm diễn viên biểu diễn mô phỏng các Lễ hội của đồng bào các dân tộc Yên Bái…

 

Đặc biệt màn múa nghệ thuật tái hiện Lào Cai - vùng đất in dấu thời gian sẵn sàng nối vòng tay lớn với bạn bè hấp dẫn khách du lịch, cũng như nhân dân trên địa bàn tham dự lễ khai mạc “Du lịch về cội nguồn”.

 

Tiến sỹ Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao, Du lịch tỉnh Lào Cai, thành viên Ban tổ chức Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2010 cho rằng, do quảng bá tốt nên trong đêm khai mạc chương trình Du lịch về cội nguồn đã thu hút được đông đảo du khách, nhất là du khách nước ngoài tham dự. 

 

Đêm khai mạc Chương trình Du lịch cội nguồn năm 2010 tại tỉnh Lào Cai đã thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng hiệu quả giữa 3 tỉnh để tiếp tục kết nối các tuyến du lịch: Cội nguồn đất tổ, đất Ngọc Lục Yên, cội nguồn Tây Bắc và Sắc màu vùng cao. Đêm khai mạc chương trình Du lịch về cội nguồn đã mang lại ấn tượng cho người dân cũng như khách du lịch đã đến Lào Cai.