Kiểm tra hoạt động lễ hội 2010

20:38, 14/02/2010

Đầu tháng 2, đoàn Thanh tra của Bộ Văn hóa –Thể thao và Du lịch sẽ kết thúc việc kiểm tra khâu chuẩn bị của nhiều lễ hội như hội đền Bà Chúa Kho, hội Lim, lễ hội Phủ Giầy - Đền Trần, Đền Hùng…

 

Tại các địa phương, đoàn kiểm tra việc thực thi các quy định về tổ chức lễ, hội; phòng, chống cờ bạc trá hình, chấn chỉnh các hiện tượng thương mại hóa lễ hội; ngăn chặn lưu hành các ấn phẩm có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan, các tệ nạn bói toán, xóc thẻ, lên đồng, đốt vàng mã.

 

Theo Ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, công tác chuẩn bị lễ hội của các địa phương tốt hơn so với năm ngoái, cả về cảnh quan, các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông… Hầu hết đền, phủ nằm trong quần thể di tích có chuyển biến tích cực trong việc quản lý nguồn tiền công đức, tiền lẻ đặt lễ.

 

Một số điểm di tích đã làm mới hòm tiền công đức, đảm bảo tính thẩm mỹ, giảm bớt đĩa đặt tiền lễ. Lực lượng thu tiền đặt lễ rơi, vãi của khách thập phương cũng được tăng cường trong những ngày cao điểm./.