“Vầng trăng Việt Bắc” - Chương trình thơ khu vực miền núi phía Bắc

09:48, 26/02/2010

Tối 25/2, Hội Văn nghệ Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài PT-TH tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 8 bằng Chương trình thơ Vầng trăng Việt Bắc với sự tham gia của các tác giả thơ tiêu biểu của 6  tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang và một số nhà thơ Việt Nam.

 

Tham dự  Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; đông đảo khán giả Thái Nguyên.

 

Trong đêm thơ, khán giả đã được thưởng thức các bài thơ: “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường kiệt, “Nguyên tiêu” của Hồ Chủ tịch, “Đất nước” của Nguyễn Đình Thi, “Mùa xuân trên trên quê hương” của Nông Quốc Chấn; được giao lưu với các nhà thơ của TW như Hữu Thỉnh, Bằng Việt, Mai Liễu…và của các tỉnh; nghe một số điệu then Việt Bắc, một số bài hát phổ thơ của các tác giả khu vực miền núi phía Bắc.

 

Phát biểu tại đêm thơ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã khẳng định vị trí quan trọng của thơ ca trong xây dựng tâm hồn người Việt Nam, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, khẳng định việc tổ chức chương trình thơ khu vực là sáng kiến hay nhằm tăng cường mối quan hệ gắn bó, học hỏi, giao lưu giữa các tỉnh. Đây cũng là dịp để khán giả Thái Nguyên hiểu thêm về công việc của những người làm công tác văn học nghệ thuật.

 

Trước đó, chiều 25/2, Hội Văn nghệ tỉnh đã tổ chức Chương trình giao lưu thơ “Việt Bắc Boong hay”. Tại buổi giao lưu này, các tác giả thơ đã đọc, trao đổi về thơ ca với các nhà nghiên cứu phê bình văn học nghệ thuật.