Việt Nam có thể không tổ chức Miss World 2010

09:19, 17/03/2010

Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đề nghị không tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới tại Việt Nam năm 2010.

 

Tại cuộc họp thường kỳ của Bộ, diễn ra chiều 16/3, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Vương Duy Biên cho biết, trước tình hình phức tạp xoay quanh việc đăng cai Miss World 2010, Cục đề nghị lên Bộ, nên lui việc tổ chức cuộc thi này tại Việt Nam vào năm sau.

 

 "Năm nay là năm Việt Nam có nhiều ngày lễ lớn. Trong đó trọng điểm là Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Hơn nữa, việc đưa Miss World về Việt Nam có nhiều điều không thuận lợi, liên quan đến sự rút lui của nhà tài trợ RAAS và sự từ chối của tỉnh Khánh Hòa, Tiền Giang nên Cục đề xuất không đăng cai cuộc thi vào năm 2010", ông Biên nói.

 

Trao đổi với phóng viên, Thứ tưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ cho biết, Bộ chưa có ý kiến gì về đề nghị này. Nhưng theo ông, khả năng Việt Nam không tổ chức Miss World 2010 là khá rõ ràng, vì RAAS đã rút lui, Khánh Hòa xin thôi, còn Tiền Giang không được chính phủ đồng ý cho đăng cai.

 

Ông Duy Biên cho rằng, trách nhiệm hủy bỏ hợp đồng với Ban tổ chức Miss World sẽ thuộc về tập đoàn RAAS - đơn vị đã ký kết các văn bản đưa cuộc thi về Việt Nam từ hồi tháng 7/ 2008. Đến nay, sau tuyên bố rút lui, RAAS vẫn chưa có thông báo gì mới về quyết định này. Trên trang web chính thức của tổ chức Miss World, thông tin "Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 60 sẽ diễn ra tại Việt Nam từ 3/10 đến 6/11" vẫn được giữ nguyên.

 

Từ bỏ Miss World, tập đoàn RAAS đồng thời cũng rút đơn xin đăng cai cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm 2010. Ông Duy Biên cho biết, tháng 10/2009, Cục nhận được 2 văn bản xin tổ chức cuộc thi Hoa hậu quy mô quốc gia vào năm 2010, gồm Hoa hậu Thế giới Việt Nam (do RAAS đề nghị) và Hoa hậu Việt Nam (do báo Tiền Phong đề nghị). Nhưng nay, RAAS đã rút lui. Nên có nhiều khả năng, Báo Tiền Phong sẽ giành được quyền đăng cai cuộc thi Hoa hậu dành cho các quý cô duy nhất trong năm 2010.