Hà Nội ngừng đề án chôn 1.000 hiện vật cho ngàn năm

08:32, 01/04/2010

Đây là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trong cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo thành phố với các quận, huyện vào sáng 31/3.

 

Ý tưởng này chỉ do cá nhân đưa ra và không có tính khả thi nên thành phố sẽ không thực hiện.

 

Cũng trong cuộc họp sáng 31/3, ông Phạm Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội đã nhận khuyết điểm trong khâu tổ chức thực hiện đề án lưu giữ kỷ vật 1.000 năm. Ông Phạm Quang Long thừa nhận đề án này chưa được sự phê duyệt của lãnh đạo UBND thành phố, song đã được Sở triển khai là khuyết điểm của những người thực hiện, mặc dù ý tưởng đưa ra tương đối tốt.

 

Theo đề án, 1.000 hiện vật mang nét đặc trưng văn hóa của các tỉnh thành trong cả nước sẽ được đựng trong một thiết bị bảo quản, lưu giữ dưới lòng đất Hà Nội từ tháng 10 năm nay và sẽ mở ra sau 1.000 năm.

 

Khu vực lưu giữ dự kiến đặt tại khuôn viên ngoài trời của Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng). Khu vực này được xây dựng hình bông sen, bên dưới nhụy hoa là bình lưu giữ hiện vật. Tuy nhiên, đề án này gây nhiều tranh cãi về hiện vật lưu giữ, về Ban giám khảo lựa chọn các sản phẩm này.