Khởi công xây dựng ngôi Chùa bằng đá đầu tiên tại Việt Nam

12:06, 03/04/2010

Chùa đá Quán Quán Thế Âm là công trình đầu tiên trong 20 công trình sẽ được xây dựng trong Khu công viên Văn hoá Lễ hội Quán Thế Âm. 

 

Trong khuôn khổ Lễ hội Quán Thế Âm, sáng 3/4 (tức 19/2 âm lịch), Chùa Quán Thế Âm, thành phố Đà Nẵng khởi công xây dựng Chùa đá Quán Thế Âm tại quận Ngũ Hành Sơn. Tham dự Lễ khởi công xây dựng có đại diện Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và đông đảo Tăng Ni, Phật tử cùng du khách trong và ngoài nước.

 

Chùa Quán Thế Âm mới được xây dựng diện tích gần 4.200m2, chủ yếu bằng đá ngọc, ngự trên một toà sen 5 cánh tượng trưng cho thuyết Ngũ Hành của dịch lý Đông Phương, tương ứng với danh thắng Ngũ Hành Sơn -Non Nước.

 

Cũng trong sáng 3/4, Ban tổ chức khai mở bức tranh ngọc đá “Chùa Một cột” và bức “Thiên Long Việt đồ” gồm 1 nghìn con rồng và tổ chức nhiều hoạt động văn hoá - thể thao đậm nét văn hoá truyền thống.

 

Ông Đặng Công Tuấn, một du khách tham gia Lễ hội nói: “Năm nào tôi cũng đi chùa, nhưng năm nay tôi thấy lễ hội hoành tráng hơn nhiều. Năm 2009, có tượng Phật rước diễu hành, năm nay không có, nhưng người dân đi đông hơn năm ngoái, Việt kiều về cũng nhiều. Tình hình an ninh trật tự  tốt. Mấy năm đi đến đây, xe cộ lung tung, đường ra về khó lắm, năm nay thấy lực lượng bảo vệ cũng tốt”.