Ra mắt bộ sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp

15:49, 06/04/2010

NXB Chính trị Quốc gia vừa ấn hành 4 tác phẩm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Việt Nam như Giải phóng miền Nam 30/4, Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), Cách mạng Tháng Tám - Quốc khánh (2/9)...

 

Bộ sách gồm: "Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng", "Điện Biên Phủ", "Những chặng đường lịch sử" và "Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh" còn hướng tới ngày mừng thọ 100 tuổi của Đại tướng (25/8/1911 – 25/8/2010).

 

Tổng hành dinh trong mùa xuân toàn thắng được Đại tướng viết trong thời gian ông đã thôi giữ những trọng trách lớn của đất nước. Với 10 chương sách, ông dành 9 chương viết về các sự kiện lịch sử lớn. Còn chương cuối cùng là những điều tâm huyết được ông đúc kết qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh.

 

Điện Biên Phủ tập hợp các bài viết được Đại tướng viết vào những dịp kỷ niệm lớn chiến thắng lịch sử này. Tác phẩm chứa đựng kho kiến thức giá trị về sử học, khoa học quân sự, và văn học.

 

Những chặng đường lịch sử đề cập đến hai thời kỳ đấu tranh cách mạng có quan hệ đến sự tồn vong của dân tộc - chuẩn bị giành chính quyền và những năm đầu tiên sau Cách mạng Tháng Tám 1945. Là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt ở thời điểm lịch sử trọng đại đầy khó khăn thử thách ấy, tác giả Võ Nguyên Giáp đã dựng lên một bức tranh lịch sử hoành tráng của dân tộc ta.

 

Còn cuốn Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh là tác phẩm viết về Đại tướng của Trần Trọng Trung, xuất bản lần đầu năm 2006. Với tư cách là một nhà nghiên cứu am tường lịch sử chiến tranh cách mạng và là người trong cuộc, bằng những tư liệu lịch sử chân thực của cả phía ta và phía đối phương, tác giả trình bày trong cuốn sách quá trình Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp, chỉ huy toàn quân đánh thắng đội quân xâm lược nhà nghề của thực dân Pháp đến cuộc kháng chiến chống Mỹ.